ดูเหมือนว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ลอบสังหาร โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของอเมริกา จะส่งผลกับวิดีโอเกมที่มีเกมเพลย์ตรงกับเหตุการณ์นี้อย่างเกม ‘Mr. President!’ เพราะมันเป็นหนึ่งในเกมล้อเลียนที่ออกวางขายมาหลายปีแล้ว แต่มีเกมเพลย์ที่มีความเกี่ยวข้องกับการลอบสังหารระดับโลกครั้งนี้

โดยในเกม ‘Mr. President!’ เราจะได้รับบทเป็นบอดี้การ์ดนาม Dick “Rock-Hard” Johnson ที่ต้องคอยติดตามทรัมป์เพื่อปกป้องเขาจากการถูกลอบสังหาร เกมเพลย์อาจจะไม่มีอะไรมากแค่บังคับตัวละครให้วิ่งไปปกป้องประธานาธิบดีจากการถูกลอบยิงโดยสไนเปอร์ ซึ่งมีความคล้ายกับเหตุการณ์จริงอย่างมาก และเหมือนเป็นการทำนายอนาคตด้วยเพราะ ‘Mr. President!’ วางขายมาตั้งแต่ปี 2016 แล้ว ซึ่งในตอนที่เกมวางขายทรัมป์ยังไม่ได้เป็นประธานาธิบดีเลยด้วยซ้ำ

และตามคาดที่หลังจากเกิดเหตุการณ์ลอบสังหารเหมือนในเกมทำให้มีข้อมูลจาก SteamDB ว่าเกม ‘Mr. President!’ ได้รับความนิยมมีผู้โหลดไปเล่นเพิ่มขึ้ยอย่างมาก โดยมันทำยอดโหลดแซง ‘Cyberpunk 2077’ ได้เลยด้วยซ้ำ ส่วนคำวิจารณ์จากแฟนเกมที่โหลดไปเล่นส่วนใหญ่จะมีการอ้างอิงถึงเหตุการณ์จริงที่เกิเขึ้น โดยมีรีวิวในเชิงบวกเพิ่มขึ้น 222 รีวิวกันเลย ซึ่งถือว่าผู้สร้างเกมได้รับประโยชน์แบบไม่ได้ตั้งใจ ใครอยากรู้ว่าเกมมันจะเหมือนของจริงหรือไม่ก็ลองไปโหลดมาเล่นดู

เกม ‘Mr. President!’ วางขายบน PC และยังมีให้เล่นบน Android ด้วย