ดูเหมือนว่าการเปิดตัวเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA บนอุปกรณ์ระบบ iOS ของ Apple จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรจะเป็น แม้ว่าตอนเปิดตัวจะเรียกกระแสฮือฮาได้อย่างมาก เพราะเหมือนเป็นอนาคตของวงการเกมคอนโซลที่สามารถเล่นได้สมบูรณ์แบบบนสมาร์ตโฟนในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

แต่จากรายงานล่าสุดจาก Appmagic ได้รายงานยอดขาย ‘Resident Evil 7’ ว่ามีแฟนเกมยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อไม่ถึง 2,000 คนเลยด้วยซ้ำ ถือว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับยอดดาวน์โหลด(ไปทดลองเล่น)ทั้งหมด 83,000 ครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวในวันที่ 2 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา

และเนื่องจากยอดคนยอมจ่ายเงินน้อยมากทำให้ Capcom ได้รับเงินจากการขาย ‘Resident Evil 7’ เพียง 28,140 เหรียญ (1,022,200 บาท) โดยยอดรายได้นี้ยังไม่ได้หักส่วนแบ่ง 30% ที่ Capcom ต้องจ่ายให้ apple และยังต้องหารด้วยค่าธรรมเนียมอีก 20 เหรียญ ทำให้มันแทบจะไม่ทำเงินให้ Capcom เลยเมื่อเทียบกับฟอร์มของเกม

เกมบนคอนโซลที่วางขายบน อุปกรณ์ iOS เช่น iPhone 15 Pro และ Pro Max รวมถึง iPad ระดับไฮเอนด์ที่มีชิป M1 ขึ้นไป นอกจาก ‘Resident Evil 7’ มีทั้ง ‘Assassin’s Creed Mirage’, ‘Resident Evil Village’, ‘Resident Evil 4’ และ ‘Death Stranding’ ซึ่งก็มีรายงานว่ามันทำยอดขายไม่ค่อยดีเช่นกัน