‘GTA6’ หนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ที่จะออกในปี 2025 แม้ว่าจะอีกนานกว่าจะออก แต่ดูเหมือนว่าแฟน ๆ ยังคงให้ความสนใจ และตัวอย่างแรกของเกมมีคนดูมากกว่า 200 ล้านครั้งแล้ว และหากนับระยะระหว่างภาค 6 และภาค 5 มันห่างกันเกือบ 14 ปีเลย แน่นอนว่าด้วยระยะเวลาห่างกันขนาดนี้ทำให้แฟนเกมคาดหวังว่าจะมีความแตกต่างกันอย่างมาก

แต่ดูเหมือนว่าอดีตทีมงานจะไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะ ออบเบ เวอร์เมจ (Obbe Vermeij) อดีตผู้พัฒนาเกมของค่าย Rockstar Games ถึงแม้เขาจะไม่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา ‘GTA5’ และ ‘GTA6’ แต่เขาเคยร่วมงานในเกม ‘GTA3’, ‘Vice City’, ‘San Andreas’ และ ‘GTA4’ โดยเขาบอกว่าการมาของภาค 6 อาจจะไม่ได้เป็นไปตามที่แฟน ๆ คาดหวังไว้

เพราะเวอร์เมจได้บอกว่าเขาไม่คิดว่า ‘GTA6’ จะแตกต่างแบบก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับ ‘GTA5’ และเขาเชื่อว่าแฟน ๆ จะรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยเมื่อตัวเกมเต็ม ๆ ออก อย่างไรก็ตามเวอร์เมจยังคิดว่า ‘GTA6’ จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดอย่างแน่นอน

โดยเวอร์เมจได้ตั้งข้อสังเกตว่าการก้าวกระโดดทางเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นมีการพัฒนาที่ดูช้ากว่าสมัยก่อน พร้อมยกตัวอย่างว่าเกมบน PS1 เมื่อเทียบกับ PS2 แตกต่างกันอย่างมาก แต่บน PS4 และ PS5 มันกลับไม่ได้แตกต่างกันมากนัก

ทำให้เขาไม่คิดว่าการมาของ ‘GTA6’ จะมีความแตกต่างจาก ‘GTA5’ มากนัก ดังนั้นหากแฟน ๆ คาดหวังไว้มากก็จะผิดหวัง อย่างไรก็ตามเขาก็บอกว่าไม่แน่บางทีทีมงานสร้างภาค 6 อาจจะทำให้มันแตกต่างกันอย่างมากก็เป็นไปได้ แต่เขาคิดว่าแฟน ๆ ไม่ควรคาดหวังสูงจนเกินไป เพราะในยุคนี้เราไม่สามารถทำเกมก้าวกระโดดแบบที่เขาเคยทำได้ในเกม ‘GTA2’ ไปสู่ ‘GTA3’ หรือ ‘GTA San Andreas’ ไปสู่ ‘GTA4’

เกม ‘GTA6’ วางขายปี 2025 บน Xbox Series X/S และ PS5