‘Rockman’ (ชื่อในอเมริกาเรียก Megaman) ถือเป็นเกมดังระดับตำนานของค่าย Capcom ที่ห่างหายการออกภาคใหม่ไปนาน โดยภาคล่าสุด ‘Rockman 11’ ออกวางขายในปี 2018 แล้วก็เงียบหายไปไม่มีการพูดถึงภาคใหม่อีกเลย ทำให้แฟน ๆ ที่ติดตามหุ่นสีฟ้ามายาวนานกังวลว่ามันจะถูก Capcom ลืม

แต่ล่าสุดในงานประชุมผู้ถือหุ้นของ Capcom ในช่วงถามตอบมีผู้ถือหุ้นได้ตั้งคำถามไปถึงค่ายเกี่ยวกับอนาคตของ ‘Rockman’ และมีข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ด้วย เพราะทาง Capcom ได้ตอบว่าซีรีส์เกม ‘Rockman’ เป็นหนึ่งในทรัพย์สินทางปัญญาที่มีคุณค่าสูงของเรา และเรากำลังหาทางแนวทางในการสร้างเกมนี้อยู่

และมีการถามต่อเกี่ยวกับ เกมที่ชนะรางวัล Capcom Super Elections ว่าจะมีการส่งผลกับอนาคตในการพัฒนาเกมหรือไม่ โดยทาง Capcom ได้บอกว่าค่ายให้ความสำคัญกับทรัพย์สินทางปัญญาทั้งหมด และจะหาทางนำไปใช้ประโยชน์ไม่ใช้แค่การสร้างเกมใหม่เท่านั้น ยังรวมถือสื่ออื่น ๆ ด้วย ส่วนในการสร้างเกมก็มีหลากหลายแนวทางไม่ใช่แค่ภาคใหม่หรือรีเมก แต่ยังรวมทั้งการพอร์ตของเก่ามาขายในรูปแบบคอลเลกชันสำหรับนักสะสม และในอนาคตเราจะพิจารณาว่าจะใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญาของค่ายอย่างไร เพื่อให้แฟนเกมทั่วโลกสนุกไปกับมันได้

จากคำตอบนี้แม้จะไม่ได้ยืนยันว่าจะมีการสร้างเกม ‘Rockman’ ภาคใหม่แต่อย่างน้อย ๆ ทาง Capcom ก็ยังไม่ลืมซีรีส์นี้ และมันอาจจะคืนชีพในหลากหลายรูปแบบเช่นการ์ตูนหรือเกมรวมฮิตมาให้เล่นก็เป็นไปได้