ในช่วงนี้แฟนเกมที่ชื่นชอบเกมต่อสู้คลาสสิกต้องเสียเงินอย่างต่อเนื่อง เพราะเพิ่งจะมีการเปิดตัว ‘SNK vs. Capcom: SVC CHAOS’ ไปหมาด ๆ และเร็ว ๆ นี้จะมีการกลับมาขายอีกครั้งของเกม ‘Marvel vs. Capcom Fighting Collection: Arcade Classics’ ทำให้แนวคิดการครอสโอเวอร์ของ 2 ค่ายกลับมาถูกพูดถึงอีกครั้ง

โดยล่าสุดส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ของ Dextero ที่ได้เข้าพูดคุยกับ ซูเฮ มัตสึโมโตะ (Shuhei Matsumoto) ทีมงานของค่าย Capcom โดยเขาเป็นโปรดิวเซอร์ของ ‘Street Fighter 6’ และ ‘Marvel vs. Capcom’ ซึ่งเขามีความฝันว่าอยากจะพัฒนาเกมต่อสู้ครอสโอเวอร์ที่นำตัวละครจาก SNK และ Marvel มาต่อสู้กันในอนาคต

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเขาจะต้องการสร้าง แต่มัตสึโมโตะก็บอกว่าเกม ‘SNK vs. Marvel’ จะไม่ได้ถูกสร้างเร็ว ๆ นี้แน่ เพราะการพัฒนาต้องใช้เวลาพอสมควร แต่สิ่งที่เขาทำได้ตอนนี้คือการพูดถึงการมีอยู่ของซีรีส์เกมครอสโอเวอร์ข้ามค่าย ให้คนที่ไม่เคยเล่นได้สัมผัสบนเครื่องเกมยุคใหม่ และเมื่อแฟน ๆ คุ้นเคยกับซีรีส์นี้แล้วในอนาคตเราอาจจะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ได้

ส่วนเกม ‘SNK vs. Capcom: SVC CHAOS’ วางขายแล้วบน PS4, Nintendo Switch และ PC ส่วน ‘Marvel vs. Capcom Fighting Collection: Arcade Classics’ จะวางขายภายในปี 2024