เป็นที่รู้กันว่าการหารายได้ของวิดีโอเกมทุกวันนี้นอกจากการขายตัวเกมหลัก ยังมาพร้อม DLC หรือเนื้อเรื่องเสริม และยังมีระบบ Battle Pass ที่มักจะใช้ในเกมยิงที่เน้นระบบออนไลน์เล่นกับเพื่อน ที่หากตัวเกมทำออกมาดีและมีราคาขายไม่แพงส่วนใหญ่แฟน ๆ ก็รับได้ แต่หากมันมีราคาสูงเกินไปหลายครั้งผู้เล่นจะไม่พอใจ

แต่ล่าสุดมีข่าวดีสำหรับ ‘Concord’ เพราะแม้เกมยิงจาก Sony จะไม่ได้เสียงตอบรับที่ดีนักในตอนที่เปิดให้ลองเล่น แต่ก็มีข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ที่อยากลองเล่น เพราะ มาร์ค เดอริดเดอร์ (Mark DeRidder) ผู้กำกับแอนิเมชันของเกมได้ออกมาบอกจุดยืนการต่อต้านระบบ Battle Pass อย่างชัดเจน

โดยเดอริดเดอร์ได้โพสต์ข้อความผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) บอกสาเหตุที่ ‘Concord’ ไม่มีระบบนี้เพราะว่าไม่อยากให้แฟนเกมใช้ Battle Pass เพราะว่า “คุณเป็นเจ้าของเกม เกมไม่ได้เป็นเจ้าของคุณ”

ทีมงานพูดออกมาแบบซื้อใจผู้เล่นอย่างนี้ถือเป็นข่าวดี และมันอาจจะทำให้ ‘Concord’ กลับมาเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้งก็เป็นไปได้ เพราะตัวเกมแม้จะเป็นเกมยิงออนไลน์เน้นเล่นกับเพื่อน แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะงานออกแบบตัวละคร อย่างไรก็ตามในส่วนของเกมเพลย์ถือว่าสนุกพอตัว

ใครอยากรู้ว่ามันสนุกแค่ไหนลองไปพิสูจน์ได้ในวันที่ 23 สิงหาคม 2024 โดยเกม ‘Concord’ วางขายบน PS5 และ PC