‘Assassin’s Creed Shadows’ กลายเป็นเกมที่มีดราม่าออกมามากมาย จนทีมงาน Ubisoft ต้องออกจดหมายมาขอโทษแฟนเกมชาวญี่ปุ่นที่ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ค่ายเอาซามูไรผิวสีเป็นตัวละครหลัก และยังมีดราม่าความถูกต้องของประวัติศาสตร์อีกมากมายที่มีแฟน ๆ จับผิดออกมาอย่างต่อเนื่อง

และเมื่อพูดถึงตัวละครหลักที่มีดราม่าอย่างซามูไรผิวสี Yasuke ล่าสุดมีข้อมูลจาก โทมัส ล็อคลีย์ (Thomas Lockley) ผู้เขียนหนังสือ “The True Story of Yasuke” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ของ Lance E. Lee ได้ออกมาบอกถึงความเห็นของเขากับการที่ Yasuke เป็นตัวละครหลักในเกม ‘Assassin’s Creed Shadows’

โดยเขาได้ตอกย้ำว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้าง ‘Assassin’s Creed Shadows’ และค่าย Ubisoft ก็ไม่ได้รับเงินค่าลิขสิทธิ์หนังสือจาก Ubisoft อย่างไรก็ตามหลังจากเปิดตัวเกม หนังสือ ‘The True Story of Yasuke’ ก็ขายดีขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากแฟนเกมสนใจอยากอ่านประวัติของ Yasuke

และเมื่อถูกถามถึงความเหมาะสมในการนำ Yasuke ไปเป็นตัวละครหลักในเกม เขาบอกว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่ามันเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดหรือไม่ “แต่บอกตรง ๆ คือเขาไม่สนใจเกี่ยวกับเกมนี้” ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยออกมาบอกในโซเชียลมีเดียของเขาว่าไม่คิดจะเล่นเกม ‘Assassin’s Creed Shadows’ เลยด้วยซ้ำ

เกม ‘Assassin’s Creed Shadows’ วางขาย 12 พฤศจิกายน 2024 บน PS5, Xbox Series X/S และ PC