Synnex (Thailand) ประกาศเป็น Title Sponsor ของ Thailand Game Show 2024 ที่กำลังจะมาถึงนี้อย่างเป็นทางการแล้ว ! ซึ่งนั่นแปลว่า งาน Thailand Game Show 2024 นี้ จะได้กลายเป็น ‘Thailand Game Show 2024 Presented by Synnex’ อย่างเต็มตัวแล้ว ! แต่หลายคนน่าจะต้องสงสัยแน่ ๆ ว่าทำไม Synnex ถึงได้ตัดสินใจเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักระดับ Title Sponsor กัน

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Synnex (แต่น่าจะยากอยู่นะ !) คือ Synnex นั้นเป็น ‘No.1 IT Distributor’ และยังเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอที รวมไปถึงการให้บริการแบบครบวงจร จนถือได้ว่าเป็น No.1 IT Ecosystem เลยก็ว่าได้ แปลว่า เป็นตัวแทนในการนำเข้าสินค้า และนำเอาสินค้าเหล่านั้น ส่งให้กับร้านค้าตัวกลาง เช่น JIB, BaNANA, Advice, IT City และอื่น ๆ โดยเน้นจำพวกสินค้าไอทีโดยเฉพาะ ถ้าใครที่อยู่ในวงการไอที น่าจะได้เห็นคำว่า ‘ประกัน Synnex’ และสติกเกอร์ ‘Trusted by Synnex’ กันอยู่ตลอดแน่ ๆ โดยจะเห็นกันในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ตั้งแต่ CPU, การ์ดจอ, แรม, SSD ยาวไปจนถึงเมาส์, คีย์บอร์ด, หูฟัง ยาวไปจนถึงสมาร์ตโฟน (Apple, HONOR, HUAWEI, Samsung) เพียงแค่เราเห็นสติกเกอร์ Trusted by Synnex ก็สามารถนำของไปเคลมประกันกับ Synnex ได้ทันทีเลย

แล้วทำไม Synnex ถึงตัดสินใจมาเป็น Title Sponsor ของ Thailand Game Show 2024 กันล่ะ ?

Logo ของ Thailand Game Show 2024 Presented by Synnex อย่างเป็นทางการ

แบรนด์เกมมิงอยู่กับ Synnex เยอะมาก

อย่างที่เคยบอกไปว่า Synnex นั้นเป็นแบรนด์ที่เป็นผู้นำเข้า รวมไปถึงเป็นผู้ที่ดูแลเรื่องการประกันต่าง ๆ ให้กับสินค้าเทคโนโลยีจำนวนมากเลย อย่างที่บอกว่าเป็นผู้ที่ดูแลอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมาย หลากหลายแบรนด์แบบมาก ๆ ที่เกมเมอร์ต้องใช้กันอยู่แล้ว ตั้งแต่สินค้าคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก และยังเป็นคนที่นำเข้า Nintendo Switch และดูแลเรื่องการประกันในประเทศไทยอีกด้วย หรือกระทั่งฝั่งซอฟต์แวร์เอง ก็ยังเป็นผู้ที่นำเข้า จนถึงขั้นว่า ถ้าไปเดินร้านค้าคอมพิวเตอร์ ณ ตอนนี้ก็แทบจะเห็นสติกเกอร์ Trusted by Synnex แทบจะทุกกล่องสินค้าเลยก็ว่าได้

แบรนด์ทั้งหมดที่ Synnex นำเข้าและเป็น Distributor รวมกว่า 70 แบรนด์ด้วยกัน

คือ Synnex เขาอยากจะตอกย้ำด้านการเป็น ‘No.1 IT Gaming Distributor’ จนถึงขั้นว่าถ้าพูดถึงเกมมิงก็อยากให้นึกถึง Synnex ไปด้วย เพราะแบรนด์ต่าง ๆ ที่เกียวกับเกมมิง Synnex ก็ดูแลอยู่หลายส่วนมากจริง ๆ ทั้งด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์เลย โดยในตอนนี้ก็กำลังวางสินค้าเกมมิงต่าง ๆ ที่ Synnex มีวางขาย ให้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของซินเน็คฯ ที่กำลังโฟกัสอยู่ในตอนนี้ และคาดว่าจะยิ่งมีสินค้าเกมมิง

อยากสนับสนุนทุกกิจกรรมที่มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนสังคม

ที่ผ่านมาในช่วงหลัง ๆ นั้น Synnex ก็ได้สนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะขับเคลื่อนสังคมภายในประเทศไทยไม่น้อยเลย อย่างล่าสุดก็เพิ่งได้ร่วมขบวนพาเหรดบนคอนเซปต์ ‘TRUST IN LOVE’ ในงาน ‘LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024’ ที่เป็นพาเหรดส่งท้ายเดือน Pride Month 2024 ที่ผ่านมานี้

ซึ่ง Synnex เองก็น่าจะหวังเหมือนกันว่าการเข้ามาสนับสนุนงาน Thailand Game Show 2024 นี้ จะช่วยขับเคลื่อนสังคม และวงการเกมในประเทศไทยให้ได้ก้าวหน้าไปด้วยเหมือนกัน แถมยังอยากจะพัฒนาอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้นไปอีก ตอบสนองต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ เนื่องจากการเติบโตของจำนวนผู้เล่นและผู้ชมอีสปอร์ต ตลอดจนถึงการสร้างอาชีพและธุรกิจใหม่ แถมยังอยากจะเข้าถึงและใกล้ชิดกับทางเกมเมอร์ให้ได้มากกว่าเดิมอีกด้วย

หรือ Synnex กำลังจะมีประกาศใหญ่ ?

นอกจากเรื่องของ Synnex เองแล้ว หนึ่งในสินค้าที่สำคัญที่เพิ่งจะได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยก็คือ Nintendo Switch by Synnex นี่แหละ ซึ่งในช่วงที่กำลังจะมีงาน Thailand Game Show นั้น มีความเป็นไปได้ว่าในเร็ว ๆ นี้ อาจจะกำลังมีเรื่องสำคัญที่เกิดขึ้นกับ Nintendo Switch ด้วยหรือไม่อย่างไร เพราะว่าในปีที่ผ่านมา ที่ Synnex ได้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ของ Thailand Game Show 2023 ที่ผ่านมานั้น ได้มีการประกาศเปิดตัวเกม ‘Super Mario Wonders’ ซึ่งเป็นเกมจากตัวละครเรือธงของ Nintendo อย่าง Mario ที่กำลังจะวางจำหน่ายเกมใหม่นี้ในเวลาไม่นาน

อาจเป็นไปได้ว่า Synnex กำลังจะมีประกาศสำคัญที่เกี่ยวข้องกับ Nintendo Switch นี้ โดยอาจจะเป็นอะไรก็ได้ ตั้งแต่เกมใหม่ หรือกิจกรรมพิเศษที่จะเกี่ยวข้องกับเครื่องเล่นเกมที่เป็นตำนานมายาวนานตั้งแต่ปี 2016 เครื่องนี้ก็อาจจะเป็นไปได้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ในระดับ Title Sponsor ของทาง Synnex นั้นจะนำไปสู่ความสนุกในงาน Thailand Game Show 2024 นี้ และได้ร่วมกันสร้างประสบการณ์ที่ไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับทุกคนที่มาร่วมงานในปีนี้อย่างแน่นอน โดยงาน Thailand Game Show 2024 Presented by Synnex นี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 18 – 20 ตุลาคม 2567 ที่จะถึงนี้แล้ว ทุกคนอย่าลืมมาร่วมสนุกกับ ‘งานเกม’ ใหญ่ประจำปีกันด้วยนะ !