ดูเหมือนว่าการปลดทีมงานในวงการวิดีโอเกมยังคงมีอย่างต่อเนื่องไม่หยุด ซึ่งคิวล่าสุดมาจากค่าย Bungie ผู้สร้างเกมยิง ‘Destiny’ ที่หลังจากโดนซื้อโดย Sony Interactive Entertainment ก็ต้องมีการปลดทีมงานเหมือนเป็นเรื่องปรกติ เพราะในตอนที่ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard ก็มีการปลดพนักงานออกครั้งใหญ่

ส่วนจำนวนพนักงานของค่าย Bungie ที่ได้รับผลกระทบจากการปลดคนออกมีจำนวน 220 คน นับเป็น 17% จากพนักงานทั้งหมด 1,300 คน ของทีมงานทั้งหมดของค่าย Bungie ส่วนสาเหตุที่ต้องปลดพนักงานค่ายผู้สร้างเกม ‘Destiny’ ได้อ้างว่า เพราะต้นทุนการสร้างเกมที่มีการเพิ่มขึ้นทำให้ต้องมีการปรับโครงสร้าง แม้จะเป็นสิ่งที่ยากที่สุดก็ตาม

นอกจากนี้ Pete Parsons (พีท พาร์สันส์) ประธานของค่าย Bungie ได้ระบุว่าการปรับโครงสร้างของค่ายไม่ได้มีแค่การปลดทีมงานออกเท่านั้น เพราะพนักงานจำนวน 155 คนได้ย้ายไปทำงานกับค่าย Sony Interactive Entertainment คิดเป็นจำนวน 12% และยังมีทีมงานอีก 75 คนย้ายไปทำงานค่ายใหม่ในเครืออีกด้วย

โดยในจดหมายที่ได้ส่งภายในถึงทีมงานได้ระบุว่า สำหรับพนักงานที่ได้รับผลกระทบ ทางค่าย Bungie จะเสนอแพ็กเกจการออกจากงานให้อย่างสมเหตุสมผล และยังมีการให้เงินชดเชย, เงินโบนัส, และประกันสุขภาพตามความเหมาะสม