‘Elden Ring’ ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมจาก FromSoftware มันก็ต้องยากอยู่แล้ว และ DLC ในชื่อ ‘Shadow of the Erdtree’ นั้นยิ่งเพิ่มความโหดมากกว่าตัวเกมหลักเสียอีก ทำให้ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าคะแนนรีวิวในส่วนของแฟน ๆ โดนรีวิวบอมบ์เพราะความโหดของตัวเกม และได้แสดงออกด้วยการรีวิวในแง่ลบทั้ง ๆ ที่เกมเพลย์สนุก

และล่าสุดมีแฟนเกมรายหนึ่งดูหมือนจะทำมากกว่าแค่รีวิวบอมบ์หรือต่อว่าทีมงานสร้างเกมเท่านั้น เพราะเขาเตรียมจะใช้กฎหมายเพื่อฟ้องร้องค่ายเกมผู้สร้าง ‘Elden Ring’ อย่าง FromSoftware ส่วนสาเหตุเพราะว่าเกมมันยากจนเกินไป แม้ผู้เล่นจะทุ่มเทความพยายามไปมากมายก็ไม่สามารถผ่านไปได้

โดยข้อมูลนี้มาจาก Airbagged ผู้ใช้ X (ชื่อเดิมTwitter) ได้รวบรวมภาพที่อ้างว่าเป็นเอกสารการฟ้องร้องของ Evan ที่ได้ฟ้องผู้สร้าง ‘Elden Ring’ ที่ระบุว่า ได้เล่นเกม ‘Elden Ring’ ผลงานดังของ FromSoftware ไปได้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น และยังมีอีกหลายส่วนที่ยังซ่อนอยู่ในเกมที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ เพราะมันยากเกินไปที่จะสามารถผ่านไปได้แม้แต่แฟนพันธุ์แท้ก็ตาม

และยังมีการอ้างว่าเรื่องนี้จะเข้าสู่ศาลในวันที่ 25 กันยายน 2024 และทางค่าย Bandai Namco ต้องขึ้นศาลเพื่อพิจารณาคดีทั้งหมดนี้อย่างไรก็ตามมันก็โดนผู้ใช้งานเว็บ 4Chan เอามาแซวกันยกใหญ่ เพราะไม่มีใครเชื่อว่าศาลจะรับฟ้องเรื่องไร้สาระอะไรแบบนี้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นข้อมูลจาก 4Chan ก็อาจไม่ได้น่าเชื่อถืออะไรนัก เพราะผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องใช้ชื่อจริงเพื่อโพสต์ข้อความ ทำให้มันอาจจะเป็นการเขียนเล่น ๆ จากแฟนเกมเพื่อเรียกกระแสเท่านั้น