นับตั้งแต่เปิดตัวเกม ‘Silent Hill 2 Remake’ แฟน ๆ ก็มีความกังวลจากการที่เกมได้ Bloober Team เป็นผู้สร้าง โดยผลงานของค่ายคือเกม ‘Layers of Fear’ และ ‘The Medium’ แม้จะได้เสียงวิจารณ์ในแง่ดีเรื่องความหลอน แต่ผู้เล่นก็อยากให้ทีมงานต้นฉบับกลับมาสร้างอยู่ดี

และในส่วนของทีมงานก็มีความกังวลเช่นเดียวกัน เพราะเขาต้องสร้างเกมสยองขวัญที่ดีที่สุดเกมหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์ บาเบียโน (Piotr Babieno) บอสของค่าย Bloober Team ได้ให้สัมภาษณ์กับ Rolling Stone ที่ได้พูดถึงการสร้าง ‘Silent Hill 2 Remake’ โดยบอกว่าเขาและทีมงานรับรู้ถึงความกังวลของแฟนเกม และเขารวมท้้งทีมงานสร้างมุ่มมั่นในการสร้างเกมที่เคารพต้นฉบับให้มากที่สุด

โดยบาเบียโนยังได้บอกต่อว่าเขาหวังว่าเหล่าแฟนเกมจะไว้ใจ และเราไม่ขออะไรมากไปกว่าการ “ให้โอกาสพวกเรา” และทีมงานจะรับฟังคำติชมจากแฟน ๆ และนำมันไปปรับปรุงในการสร้าง ‘Silent Hill 2 Remake’ เช่นงานออกแบบตัวละครหลักอย่าง James Sunderland ที่มีการปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นหลังจากแฟนเกมมีการระบุว่าเขาดูแก่เกินไป

และสำหรับ Bloober Team แล้วการได้มาเป็นผู้สร้าง ‘Silent Hill 2 Remake’ มันไม่ใช่แค่การสร้างเกม ๆ หนึ่งเท่านั้น แต่เป็นการสร้างสิ่งที่เราหลงใหลอย่างแท้จริง และเกมนี้มีความหมายกับเรามาก เพราะในอดีตเขาเคยได้นั่งดูพี่ชายเล่นเกม ‘Silent Hill 2’ ต้นฉบับ และมันจะส่งผลต่อมุมมองของเขาที่มีกับการสร้างเกมสยองขวัญ

ปิดท้ายกับบาเบียโนเชื่อว่าค่าย Bloober Team สามารถแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถรับมือกับความคาดหวังของแฟน ๆ ได้ และความผูกพันส่วนตัวของเขากับเกมจะเป็นแรงผลักดัน และเขาจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อรักษาจิตวิญญาณของเกมต้นฉบับให้ยังอยู่ใน ‘Silent Hill 2 Remake’ และปรับให้เหมาะกับแฟนเกมยุคใหม่

เกม ‘Silent Hill 2 Remake’ วางขายวันที่ 8 ตุลาคม 2024 บน PS5 และ PC