ดูเหมือนว่าการมาของเกมดังระดับตำนานอย่าง ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ จะไม่ช่วยทำให้ต้นสังกัดอย่าง Square Enix มีกำไรเพิ่มขึ้นมากนัก เพราะตั้งแต่เกมเปิดตัวก็แทบไม่มีการรายงานยอดขาย ทั้ง ๆ ที่เกมฟอร์มยักษ์ระดับนี้ต้องมีการรายงานยอดขาย ซึ่งทำให้แฟน ๆ มีความกังวลว่ามันจะทำยอดขายไม่เข้าเป้า แม้ตัวเกมจะทำออกมาได้ยอดเยี่ยมก็ตาม

และล่าสุดในรายงานผลประกอบการของค่าย Square Enix ยอดขายเกมโดยรวมของบริษัทลดลง 18.4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากมีเกมใหม่เปิดตัวน้อยกว่าปีที่แล้ว เพราะในปี 2023 มีการเปิดตัว ‘Final Fantasy 16’ และ ‘Final Fantasy Pixel Remasters’

อย่างไรก็ตาม Square Enix ยังคงทำกำไรจากการขายเกมได้แม้จะลดลง และในส่วนรายได้จากเกม MMO ยังมียอดขายและกำไรที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และยอดรายได้นี้ยังไม่รวมส่วนเสริม ‘Dawntrail’ ของเกม ‘Final Fantasy 14’ ที่เพิ่งเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม รายได้ในส่วนนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในผลประกอบการไตรมาสหน้า ในขณะเดียวกันรายได้จากเกมบนสมาร์ตโฟนก็ลดลงเช่นกัน เนื่องจากมีเกมเปิดตัวน้อย

ซึ่ง ทาคาชิ คิริว (Takashi Kiryu) ประธานของค่าย Square Enix ได้กล่าวว่าทางค่ายยังคงมุ่งมั่นในการสร้างผลกำไรและเพิ่มความสามารถการแข่งขันในตลาด เพื่อเพิ่มคุณภาพของเกมและเพิ่มกำไรให้กับบริษัท ซึ่งก่อนหน้านี้ทางค่ายได้ยกเลิกโครงการสร้างเกมที่มีมูลค่าสูงถึง 142 ล้านเหรียญ ที่ทำให้บริษัทขาดทุนในปีงบประมาณก่อนหน้านี้ และเขายังตอกย้ำว่าในอนาคตค่ายจะออกเกมบนทุกแพลตฟอร์มให้มากกว่าเดิม

และข้อสังเกตในการแถลงผลประกอบการครั้งนี้คือยังคงไม่มีการเปิดข้อมูลของยอดขายอย่างเป็นทางการของเกม ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียงการให้ข้อมูลว่ายอดขายของเกมนี้ “ต่ำกว่ามาตรฐาน” เท่านั้น