Lenovo Legion GO เป็นเครื่องเล่นเกม PC แบบพกพาคุณภาพสูง ด้วยหน้าจอระดับ QHD 144Hz และมาพร้อมลูกเล่นที่เหมือนกับ Joy-con ของ Nintendo Switch ที่ผู้เล่นสามารถถอดจอยแยกออกมาเล่นได้ ทำให้มันดูแตกต่างจากเครื่องเล่นเกมบน PC พกพารุ่นอื่น อย่างไรก็ตามมันก็ทำให้ราคา Legion GO มีราคาแพงกว่าคู่แข่งอย่าง Asus ROG Ally Z1 หรือ Steam Deck ด้วยเช่นกัน

ทำให้ทางค่าย Lenovo อาจจะหาทางออกรุ่นใหม่ที่มีราคาถูกลง เพราะเมื่อต้นปีที่ผ่านมามีข่าวจาก เว็บไซต์ Windows Central ได้ลงข่าวว่า Lenovo กำลังพัฒนา Legion Go “Lite” ที่จะตัดลูกเล่นหลายอย่างออกไปเช่นจอยที่ไม่สามารถถอดแยกได้แล้ว และอาจจะใช้ชิป AMD Ryzen Z1 ที่มีประสิทธิภาพลดลงจากรุ่นหลัก

ซึ่งรูปแบบนี้จะคล้ายกับที่ Nintendo ทำ Switch Lite ที่เป็นรุ่นประหยัดตัดลูกเล่นออกและขายราคาถูกลง แม้ว่าจะไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีผู้ใช้ Reddit ได้พบข้อความในเว็บของ Lenovo Legion GO ที่ได้อัปเดตคำถามที่พบบ่อย และมีคำถามหนึ่งที่ระบุว่า “หน้าจอ Legion GO มีขนาดเท่าใด”

ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าหน้าจอของ Legion GO มีขนาด 8.8 นิ้ว แต่ในส่วนการอัปเดตของคำถามที่พบบ่อยมีการระบุคำตอบว่า หน้าจอของ Lenovo Legion Go จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรุ่น โดยมาพร้อมหน้าจอขนาด 7-8 นิ้ว ที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบพกพา และยังมาพร้อมกับการใช้งานในรูปแบบมัลติมีเดีย

ซึ่งข้อมูลนี้อาจจะหมายความว่า Lenovo Legion Go รุ่น Lite ที่มาพร้อมหน้าจอขนาดเล็กลงมีอยู่จริง ๆ ตามข้อมูลที่อัปเดตบนเว็บ และอาจจะถอดลูกเล่น ถอดจอยเกมออกมาเพื่อลดต้นทุน และขายราคาถูกลงก็เป็นไปได้ ซึ่งหากมีการผลิตออกมาจริงจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับแฟนเกมที่อยากเล่นเฉพาะโหมดพกพาไม่สนใจลูกเล่นถอดจอยออกมาเล่น