‘Concord’ เกมยิง FPS ผลงานของ Firewalk Studios ค่ายในเครือ PlayStation ที่มีการหารายได้แบบ live service แน่นอนว่าเกมแนวนี้งานออกแบบตัวละครจำเป็นต้องโดดเด่นอย่างมาก เช่นเกมแนวเดียวกันอย่าง ‘Overwatch’ ก็มีงานออกแบบตัวละครที่ดูดีและเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเกมทั่วโลก

แต่กับเกม ‘Concord’ กลับมีข่าวไม่ค่อยดีมาตลอดไล่ตั้งแต่เสียงตอบรับของการเล่นตัวทดสอบที่มีคนเข้าไปเล่นสูงสุดเพียง 3,000 คนเท่านั้น และเสียงวิจารณ์ตัวละครเกมที่ออกมาดูไม่ดีเมื่อเทียบกับแนวทางของเกมที่จำเป็นต้องโดดเด่นมีเสน่ห์ เพื่อให้แฟน ๆ อยากเลือกไปใช้งาน

และเสียงวิจารณ์ตัวละครล่าสุดมาจาก เดวิด เจฟฟ์ (David Jaffe) ผู้สร้างเกมฆ่าเทพอย่าง ‘God of War’ ที่ได้ออกมาวิจารณ์งานออกแบบในเกม Concord อย่างถึงพริกถึงขิงกันเลย โดยเขาได้บอกผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ระบุว่าหลังจากได้ลองเล่น ‘Concord’ ไป 2-3 แมตช์ และได้แชร์ภาพตัวละครในฉากเวลาทีมได้รับชัยชนะ

โดยเจฟฟ์ได้กล่าวว่าเขาเกลียดงานออกแบบตัวละครในเกม ‘Concord’ และยังวิจารณ์ว่ามันคือหายนะ อย่างไรก็ตามเขาได้ชื่นชมเกมเพลย์ของเกมว่ามันสนุกจริง ๆ และแฟนเกมส่วนใหญ่แสดงความเห็นด้วยกับเขา เพราะงานออกแบบตัวละครบางตัวดูธรรมดา และบางตัวดูเลวร้ายอย่างมาก เสียงออกมาเป็นเอกฉันท์แบบนี้งานออกแบบตัวละครอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกมมีผู้เล่นน้อยกว่าที่คาดไว้ก็เป็นไปได้

เกม ‘Concord’ วางขายบน PS5 และ PC วันที่ 23 สิงหาคม 2024