ดูเหมือนว่าความล้มเหลวของ ‘Suicide Squad: Kill The Justice League’ จะส่งผลต่ออนาคตของค่าย Warner Bros Game เพราะนอกจากมันจะทำยอดขายไม่ค่อยดี ยังโดนนักวิจารณ์สับแหลกและยังมาพร้อมกับข่าวความ Woke ในเกมที่ทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากแฟนเกม

และล่าสุดข้อมูลจาก ‘เดวิด ซาสลาฟ’ (David Zaslav) ซีอีโอของค่าย ‘วอร์เนอร์ บราเธอส์ ดิสคัฟเวอรี’ (Warner Bros. Discovery) ได้กล่าวว่าเขากำลังพิจารณาให้สิทธิ์การสร้าง IP วิดีโอเกมของบริษัท Warner Bros. Game แก่สตูดิโอที่ไม่ได้อยู่ในเครือ Warner Bros เพื่อผลิตเกม

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ของสื่อใหญ่อย่าง IGN ที่ซาสลาฟได้พูดถึงความสำเร็จมหาศาลของเกม ‘Hogwarts Legacy’ ที่วางขายในปี 2023 เป็นเกมที่ทำยอดขายอันดับ 1 เมื่อปีที่แล้ว ที่สาเหตุของความสำเร็จมาจากการที่เกมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเป็นส่วนหนึ่งของโลกเวทมนตร์ของ ‘Harry Potter’ และเขาคิดว่านั่นเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมนี้ที่กำลังมุ่งไปข้างหน้า เพราะภาพยนตร์ ‘Batman’, ‘Superman’ หรือ ‘Harry Potter’ ไม่สามารถมอบประสบการณ์การที่เปิดให้ผู้เล่นมีประสบการณ์ร่วมแบบเดียวกับวิดีโอเกมได้

ในตอนนี้ เรามีค่ายเกมในเครือทั้งหมด 11 แห่ง และเรามีทรัพย์สินทางปัญญาจำนวนมาก และเขาได้บอกว่ายังมีบริษัทอื่นจำนวนมากที่อยากเข้ามาใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญาบางส่วนของค่าย Warner Bros เพื่อการสร้างวิดีโอเกม ซึ่งเรากำลังพิจารณาในส่วนนี้อยู่

อย่างที่บอกไปว่าแม้ Warner Bros จะมีวัตถุดิบที่เป็นหนังและซีรีส์ที่สามารถสร้างเป็นเกมได้มากมาย แต่ค่ายยังประสบปัญหายอดขายเกมในปีนี้ทำได้ไม่เข้าเป้า เพราะนอกจาก ‘Mortal Kombat 1’ เกมที่ออกมาช่วงหลังไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก โดยเฉพาะ ‘Suicide Squad: Kill The Justice League’ ก็ต้องรอดูกันว่าการมอบ IP เกมของค่ายให้สตูดิโออื่นสร้างจะออกมาเป็นอย่างไร และจะทำให้ค่ายกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งหรือไม่