หลายครั้งการเข้าซื้อสตูดิโอสร้างเกมเข้ามาอยู่ในสังกัดของค่ายใหญ่จะส่งผลดีกับบริษัท โดยล่าสุดค่าย Sega ได้เปิดรายงานผลประกอบการ และรายงานการเงินของไตรมาสที่สิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน 2024 แม้ว่ายอดขายเกมจะลดลง 3.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2023 แต่แผนกความบันเทิงของบริษัท (ซึ่งนับรวมถึงวิดีโอเกม) กลับทำรายได้เพิ่มขึ้น 34%

และสาเหตุของรายได้ที่เพิ่มมากขนาดนี้ เป็นเพราะค่าย Sega ได้เข้าซื้อกิจการค่าย Rovio ผู้ผลิตแฟรนไชส์ ​​’Angry Birds’ เกมยอดนิยมบนสมาร์ตโฟนและคอนโซลก็มีให้เล่น โดยการเข้าซื้อเสร็จสิ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2024 และเป็นสาเหตุให้ Sega ทำกำไรเพิ่มขึ้นในไตรมาสนี้ โดยทำรายได้รวม 8,700 ล้านเยน

ในส่วนของรายได้ทั่วไปของ Sega เพิ่มขึ้นมากถึง 181% ต้องขอบคุณเกม ‘Shin Megami Tensei V: Vengeance’ ที่เป็นยอดขายหลัก ๆ ของค่ายในไตรมาสนี้ โดยเกมสามารถขายได้มากถึง 500,000 ชุดในเวลาเพียงสามวัน ถือว่าทำยอดขายได้ดีมากเพราะมันเป็นภาคที่เหมือนเป็น DLC เนื้อเรื่องเสริม

หันมามองในส่วนของสื่ออย่างภาพยนตร์ในปี 2024 ทาง Sega จะมีหนังจากวิดีโอเกม ‘Sonic the Hedgehog 3’ เข้าฉายในเดือนธันวาคม 2024 ซึ่งคาดว่าจะทำกำไรให้กับค่ายมาก ส่วน ‘Sonic the Hedgehog’ ภาคก่อนหน้านี้ที่ฉายไปแล้วก็ยังทำรายได้ให้ค่ายอย่างต่อเนื่อง จากการเปิดให้ชมในระบบสตรีมมิง

ส่วน ‘Persona 5 Royal’ ยังช่วยกระตุ้นยอดขายซีรีส์ ‘Persona’ ได้อีกโดยขายได้เพิ่มอีก 790,000 ชุด นั่นหมายความว่าซีรีส์นี้มียอดขายประมาณ 9 ล้านชุด นับตั้งแต่เดือน เมษายน 2022 ส่วนเกมอื่นของค่าย Sega ที่มียอดขายน่าพอใจ ได้แก่ ‘Unicorn Overlord’, ‘Vanillaware’, ‘Like A Dragon: Infinite Wealth’ และ ‘Persona 3 Reload ‘

ทำให้แม้กำไรโดยรวมจะลดลงเมื่อเทียบกับปี 2023 ซึ่ง Sega ระบุว่าในปีที่แล้วมีการเปิดตัว ‘Smart Pachislot Hokuto No Ken’ ตู้เกมปาจิงโกะเคนชิโร่ ที่ประสบความสำเร็จทำให้ปีนี้ยอดกำไรดูลดลง แต่คาดว่าหลังการมาของหนัง ‘Sonic the Hedgehog 3’ และเกม ‘Sonic X Shadow Generations’ รวมทั้งเกม IP ใหม่ของ Atlus อย่าง ‘Metaphor: ReFantazio’ และ ‘Sonic Rumble’ บนสมาร์ตโฟนที่คาดว่าจะทำยอดขายดี น่าจะทำให้ผลกำไรในปี 2024 ของ Sega เพิ่มมากขึ้นไปอีก