ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี 2024 Disney ประกาศว่าได้ซื้อหุ้นของค่าย Epic Games มูลค่ามากถึง 1,500 ล้านเหรียญ แน่นอนว่าต้องเป็นการนำวิดีโอเกมดังของค่ายอย่าง ‘Fortnite’ มาครอสโอเวอร์กับค่าย Disney อย่างไรก็ตาม มันอาจจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนักเพราะว่าในเกม ‘Fortnite’ มีตัวละครของค่าย Marvel มาก่อนแล้ว

และล่าสุดในงาน D23 เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ผู้บริหาร Marvel Studios และทีมงานค่ายในเครือ Disney ได้ขึ้นเวทีเปิดตัวข้อมูลแรกของการร่วมมือกันโดยในส่วนของ Marvel ได้เปิดตัว ‘Fortnite x Marvel: Absolute Doom’ ที่เป็นการร่วมมือกันอีกครั้งของเกมยิงดังและซูเปอร์ฮีโรจากค่าย Marvel

โดย ‘Fortnite x Marvel: Absolute Doom’ จะเปิดให้เล่นในวันที่ 16 สิงหาคม โดย Battle Pass จะรวมตัวละครของ Marvel เช่นตัวละครที่กำลังจะรับบทโดย ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) อย่าง Doctor Doom และยังมาพร้อมกับ Gwenpool มาให้ใช้งานและนอกจากตัวละครใหม่แล้ว ยังมาพร้อมกับอาวุธและไอเทมใหม่มาให้ใช้ เช่น Dual Micro SMG, Captain America’s Shield หรือ ปืนใหญ่ War Machine’s Arsenal

ในส่วนของ Disney ได้มีการประกาศว่าในฤดูใบไม้ร่วงนี้ แม่มด Maleficent, Cruella de Vil และ Captain Hook จะกลายเป็นตัวละครแอนิเมชันของ Disney ตัวแรกที่จะอยู่ในเกม ‘Fortnite’ และในส่วนของค่าย Pixar พีต ด็อกเตอร์ (Pete Doctor) หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของค่ายได้กล่าวว่าความร่วมมือกับ Epic จะทำให้ทีมของเขามีโอกาสได้ทดลองใช้ไอเดียดั้งเดิมในรูปแบบใหม่ ๆ โดย ‘The Incredibles’ จะเป็นตัวละครแรกของค่ายที่จะมาอยู่ใน ‘Fortnite’ และในส่วนของ ‘Star Wars’ เดฟ ฟีโลนี (Dave Filoni) หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ Lucasfilm กล่าวว่าจะมีการนำตัวละครและไอเทมจาก ‘Star Wars’ มาอยู่ในเกม Fortnite เพิ่มเติมเช่น IG-11, Moff Gideon และ Back Bling ที่จะมาให้ผู้เล่นใช้งานด้วย