เป็นที่รู้กันว่าเกม ‘GTA 6’ จะออกวางขายเฉพาะคอนโซลปัจจุบันอย่าง PS5 และ Xbox Series S|X เท่านั้นและเป็นหนึ่งในผลงานฟอร์มยักษ์ของค่าย Rockstar และจากการสำรวจมีแฟนเกมหลายคนยังไม่ได้อัปเกรดคอนโซลเป็นรุ่นใหม่ยังคงมี PS4 และ Xboxone อยู่

ทำให้มีผู้เล่นรวมบน PS5 และ Xbox Series S|X ไม่ถึง 100 ล้านคน และดูเหมือนว่ายังไม่มีอะไรโน้มน้าวให้แฟนเกมอัปเกรดเครื่องได้ อย่างไรก็ตามสถานการณ์อาจเปลี่ยนไปเมื่อเกม ‘GTA 6’ วางขาย เพราะมีรายงานผลสำรวจแฟนเกมใน สหราชอาณาจักรเกือบ 50% ได้ประกาศว่าพร้อมที่จะซื้อเครื่องเกมยุคใหม่แล้ว

รายงานล่าสุดจากผลสำรวจของ Independent Advisor Broadband Deals เกมเมอร์ชาวอังกฤษ 43.2% จะยอมซื้อเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่เพื่อเล่นเกม ‘GTA 6’ นอกจากนี้ยังมีรายชื่อของเกม ‘FIFA’, ‘Call of Duty’, ‘Fortnite’ และ ‘Assassin’s Creed’ ก็อยู่ในรายชื่อของเกมที่จะทำให้พวกเขายอมอัปเกรดเครื่องเกมได้

และข้อมูลที่ระบุว่าแฟนเกมมากถึง 43% ยอมจ่ายเงินมากถึง 500 ปอนด์ เพื่อซื้อเกมคอนโซลยุคใหม่ เนื่องจากในเวลานี้ราคาขายของ PS5 และ Xbox Series X หาซื้อได้สะดวกและมีราคาใกล้เคียงกัน และที่น่าสนใจคือในผลสำรวจมีแฟนเกมสนใจที่จะซื้อ PS5 Pro ที่คาดว่าจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ รายงานยังเผยด้วยว่าเกมเมอร์ 1 ใน 3 คนเป็นเจ้าของ PS5 อยู่แล้ว และถือเป็นคอนโซลรุ่นปัจจุบันที่ได้รับความนิยมมากที่สุด