‘Overwatch 2’ เป็นหนึ่งในภาคต่อของเกมยอดนิยม แต่สำหรับภาค 2 แฟน ๆ อาจจะไม่ชอบนัก และหนึ่งในสาเหตุที่ความนิยมลดลงคือการละทิ้งการเล่นรูปแบบ 6V6 ออกไป เปลี่ยนมาเล่นแบบ 5V5 แทน ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้แฟนเกมหลายคนไม่พอใจ

โดย แอรอน เคลเลอร์ (Aaron Keller) ได้ระบุว่าทางต้นสังกัดอย่าง Blizzard จะมีการทดสอบเกมเพลย์ที่แฟน ๆ ต้องการคือแบบ 6V6 ในเกม ‘Overwatch 2’ โดยเคลเลอร์ได้กล่าวว่าก่อนหน้านี้เขาพยายามที่จะสร้างโหมดการเล่นแบบ 5V5 และพัฒนาเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของแฟนเกม

แต่เนื่องจากเราสร้างเกมแนว live service ทำให้เราต้องรับฟังแฟนเกม และในตอนนี้ทีมงานสร้างกำลังจะจัดการทดสอบแบบพิเศษที่มาในรูปแบบอีเวนต์ในเกม ที่เหมือนเป็นการทดสอบการเล่นแบบ 6V6 แต่การทดสอบนี้ไม่ได้เป็นการยืนยันว่าโหมดนี้จะกลับมาเร็ว ๆ นี้ เพราะทีมงานต้องใช้เวลาในการพัฒนาให้เกิดความสมดุลและเหมาะกับการเล่นในปัจจุบัน

อีกทั้งเกม ‘Overwatch’ มาแนว Fast-Paced ที่มีความเร็วสูงและยังออกหลายเครื่องเกม ทำให้ทีมงานต้องมั่นใจว่ามันสามารถเล่นได้ทุกแพลตฟอร์มอย่างลื่นไหล เพราะมันเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการเล่นเกมแนวนี้ ทำให้ต้องใช้เวลาอีกสักพักเพื่อทำให้แน่ใจว่ามันจะมีประสิทธิภาพที่เพียงพอ และทีมงานอาจจะหาทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้เล่น โดยในอนาคตจะมีทั้งเลือกทั้งแบบ 5V5 หรือ 6V6 มาให้เล่นทั้ง 2 แบบเล่นก็เป็นไปได้

ทีมงานบอกมาแบบนี้ถือเป็นข่าวดีและอาจจะทำให้เกมกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง โดยเกม ‘Overwatch 2’ วางจำหน่ายบน Xbox Series X/S, PS5, Xbox One, PS4, Nintendo Switch และ PC