Diablo ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมสวมบทบาทที่คอ RPG ชื่นชอบ เปิดตัวภาคแรกในปี ค.ศ. 1996 พัฒนาโดย Blizzard Entertainment หลังจากความสำเร็จทำให้มีภาคต่อจนถึงปัจจุบัน แต่เดิม Diablo จะต้องเล่นผ่าน PC เท่านั้น ใครจะไปคิดว่าตอนนี้สามารถเล่นผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้แล้ว

Diablo สามารถเล่นผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ต้องขอบคุณทีม Devilution และซอร์สโค้ดที่สร้างขึ้นมาใหม่โดย GalaXyHaXz ขอแค่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถเล่นได้แล้ว สามารถเล่นได้ผ่าน https://d07riv.github.io/diabloweb/ จากนั้นจะมีให้เลือกว่าจะบูสต์เกมแบบไหน สำหรับใครที่มีตัวเกมเดิมอยู่เล่นผ่าน MPQ หรือใครไม่มีเล่นผ่านตัวเกมฟรี Shareware ดาวน์โหลดไม่กี่นาทีก็เข้าเล่นได้เลย แม้จะเป็นตัวฟรีก็สามารถเล่นต่อจาก Save เดิมได้ด้วย มีจุดสังเกตคือตัวเกมไม่รองรับการเล่น Multi Player ไม่รู้ในอนาคตจะมีแก้ไขในส่วนนี้ด้วยไหม

Diablo

ได้เวลาหวนคืนวันวานแบบเก่า ๆ ย้อนกลับมาเล่นเกมสมัยเด็ก ๆ อีกครั้ง เลือกคลาสที่ชื่นชอบ Warrior, Sorcerer และ Rogue ออกตะลุยลงไปสู่นรกใต้เมือง Tristram เพื่อเผชิญหน้ากับเจ้าแห่งปีศาจ แม้วันเวลาผ่านมาเนิ่นนาน Diablo ก็ยังถือเป็นอีกหนึ่งในเกมที่ยังคงเล่นสนุกอยู่