เป็นที่รู้กันว่าเกม ‘Helldivers 2’ เป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2024 แม้ว่าหลังจากมีการออกนโยบายต้องบังคับใช้ PSN จนเกิดดราม่าจนต้องยกเลิก แต่หลังจากนั้นเกมก็สูญเสียฐานผู้เล่นจำนวนมาก และก็ไม่สามารถกลับไปถึงจุดสูงสุดของมันได้อีกเลย

อย่างไรก็ตามรายได้โดยรวมของ ‘Helldivers 2’ ก็เป็นเกมที่ทำรายได้สูงที่สุดบนร้านค้าออนไลน์ Steam ในครึ่งแรกของปี 2024 โดยนับในหมวดเกมที่ต้องเสียเงินซื้อมาไม่ใช่เกมให้เข้าไปเล่นฟรี

ตามรายงานรายได้จาก “Game Discover Co” ระบุว่าเกม ‘Helldivers 2’ ทำรายได้ 458 ล้านเหรียญ เป็นอันดับ 2 เป็นรองเพียงแค่เกม ‘Counter-Strike 2’ (CS2) ที่ทำเงินมากถึง 610 ล้านเหรียญ แต่เกม ‘CS2’ เป็นเกมเปิดให้เล่นฟรี ดังนั้นหากนับเฉพาะเกมที่ต้องเสียเงินแล้ว ‘Helldivers 2’ จึงเป็นเกมที่ทำเงินสูงสุดไป

ส่วนอันดับ 3 คือเกม ‘Palworld’ ที่ทำเงินไป 378 ล้านเหรียญ ถือว่าน่าประทับใจ เพราะมันเป็นเกมจากค่ายเล็ก ๆ ที่ประสบความสำเร็จมหาศาล และเมื่อต้นปีเกม ‘Palworld’ มีสถิติผู้เล่นพร้อมกันมากถึง 2 ล้านคน แต่ที่ดูน่าแปลกใจเล็กน้อยคือ ‘Call of Duty’ เกมยิงเรือธงยอดนิยมของค่าย Activison อยู่ในอันดับที่ 17 ทำเงินไป 41 ล้านเหรียญ บน Steam และยังมีเกมสำหรับผู้เล่นคนเดียว เช่น ‘Ghost of Tsushima’, ‘Dragon’s Dogma 2’ และ ‘Elden Ring’ ติดอันดับ Top 20 เกมทำเงินบน Steam ด้วย