Alien ภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์สยองขวัญจากการกำกับของ ริดลีย์ สก็อต (Ridley Scott) ออกฉายครั้งแรกในปี ค.ศ. 1979 ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จอย่างสูงจนมีภาคต่อตามมาอีกหลายภาค รวมไปถึงการขยายออกไปยังสื่ออื่น ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอเกม, หนังสือการ์ตูน และนิยาย จนกลายเป็นแฟรนไชส์ชื่อดังที่รู้จักกันไปทั่วโลก

Alien: Isolation ถือได้ว่าเป็นเกมที่มีบรรยากาศใกล้เคียง Alien (1979) มากที่สุด เกมนี้พัฒนาโดย Creative Assembly ออกวางจำหน่ายเมื่อปี ค.ศ. 2014 เรื่องราวภายในเกมจะห่างจาก Alien (1979) เป็นเวลา 15 ปี ติดตามเรื่องราวของ อแมนดา ริปลีย์ (Amanda Ripley) เธอเป็นลูกสาวของ เอลเลน ริปลีย์ (Ellen Ripley) เธอออกตามหาแม่ของเธอบนสถานีอวกาศ Sevastopol อแมนดาสัมผัสได้ว่าสถานีอวกาศแห่งนี้มีสิ่งมีชีวิตที่ดุร้ายหลบซ่อนอยู่

หลังจาก Alien: Romulus ออกฉาย ช่วยปลุกกระแสให้แฟรนไชส์นี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง Alien: Isolation กลับมามียอดผู้เล่นสูงอีกครั้งใน Steam ยอดสูงสุดทำได้ถึง 1,839 คน เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นค่อย ๆ ลดลงมา แต่ก็ยังเฉลี่ยเล่นกันอยู่ประมาณ 1,355 คน

SteamDB

Alien: Isolation เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่ควรพลาดสำหรับใครที่ชื่นชอบ Alien โดยเกมนี้วางจำหน่ายให้ PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One, Nintendo Switch, iOS, Android และ PC เกมนี้มีอายุหลายปีแล้ว มีการนำมาลดราคาอยู่บ่อย ๆ แนะนำให้ซื้อช่วงเทศกาลพิเศษต่าง ๆ จะดีกว่า

Alien Isolation
Alien Isolation