ก่อนหน้านี้ Nintendo ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีการสร้าง ‘Nintendo Museum’ ในเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่เดียวกับสำนักงานใหญ่ของบริษัท และล่าสุดมีการจัดงาน Nintendo Direct เปิดตัวข้อมูลแรกของ ‘Nintendo Museum’ อย่างเป็นทางการ และในคลิปที่ยาวประมาณ 10 นาทีจะมีข้อมูลแรกของพิพิธภัณฑ์ของปู่นิน

โดยในคลิปจะนำเสนอ ‘Nintendo Museum’ โดยตำนานของวงการเกมอย่าง ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) ที่เขาได้พาเดินชมส่วนต่าง ๆ ของพิพิธภัณฑ์ที่จะมีการรวบรวมเอาตำนานของ Nintendo ตั้งแต่เริ่มต้นของการทำตลาดในวงการของเล่น ที่มีทั้งการโชว์ไพ่ญี่ปุ่นที่เป็นสินค้าที่ปู่นินเคยขายในอดีต

ไล่มาจนถึงยุคที่ Nintendo ทำตลาดขายของเล่น เช่น เกมยิงปืน หรือของเล่นที่จำลองการตีเบสบอล และแน่นอนในส่วนของวิดีโอเกมที่มีตั้งแต่ Color TV-Game, Famicom จนถึง Switch และนอกจากนี้ยังมีการจำลองเอาจอยเกมขนาดยักษ์มาให้ทดลองเล่นกันด้วย ที่มีทั้งจอย Famicom ไปจนถึงจอย Wii ที่มีขนาดยักษ์แต่เล่นได้จริง ๆ และในส่วนของการเล่นเกมยังมีการใช้สมาร์ตโฟนเพื่อเล่นไพ่ญี่ปุ่นของปู่นินด้วย นอกจากนี้ยังมีการโชว์ของที่เกี่ยวกับประวัติทั้งหมดของค่ายที่ก่อตั้งมากว่า 134 ปีแล้ว

พิพิธภัณฑ์ ‘Nintendo Museum’ จะเปิดในวันที่ 2 ตุลาคม 2024 แต่การเข้าชมจะต้องมีการจองไว้ก่อน ซึ่งหากใครอยากไปเที่ยวชมกดไปจองได้ที่ Nintendo Museum