การเล่นเกมพกพายังคงเป็นจุดขายของการเล่นเกมในยุคนี้ หลังจากความสำเร็จของ Nintendo Switch ก็ถูกสานต่อด้วย Steam Deck และก็มีหลายค่ายพยายามสร้างเครื่องเกมพกพาไว้เล่นเกมบน PC มาตลอด และล่าสุดมีการเปิดตัว Zotac Zone เครื่องเล่นเกม PC แบบพกพาจากค่ายผู้ผลิตการ์ดจอชื่อดัง

โดย Zotac Zone มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED FHD HDR ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1080p 120Hz ถือว่าเป็นขนาดมาตรฐานของเครื่องเล่นเกมพกพา ส่วนชิปใช้ของ AMD RYZEN 7 8840U ถือว่าแรงพอตัว และยังมาพร้อม GPU เป็น AMD RADEON 780M เพื่อเล่นเกมได้ลื่นไหลมากขึ้น

ส่วนปุ่มกดมาตามแบบมาตรฐานเครื่องเล่นเกม โดยจะมาพร้อมจอยสติ๊ก Elite Hall Sense และปุ่มทริกเกอร์ที่ปรับได้ 2 ระดับ และมาพร้อมทัชแพดเพื่อรองรับระบบสัมผัสอยู่ 2 จุดบนตัวเครื่อง และมาพร้อมกับช่อง USB4 2 พอร์ต และใช้ SSD NVMe PCIe 4.0 x4 ความจุขนาดใหญ่ถึง 512GB ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายรองรับ Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.2

ราคาขายของเครื่องเกมพกพา Zotac Zone จะมีราคาขาย 799 เหรียญ (27,000 บาท) ถือว่าสูงพอตัวเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ก็ต้องรอดูของจริงว่าจะทำได้ดีสมกับราคาหรือไม่ โดยมีการเปิดให้จองแล้วผ่านเว็บอย่างเป็นทางการ