เรียกว่าเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญในวงการเกมและอนิเมะ เมื่อมีรายงานว่า อัตสึโกะ ทานากะ (Atsuko Tanaka) ได้เสียชีวิตในวัยเพียง 61 ปี โดยเธอได้จากไปเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2024 ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตไม่ได้เปิดเผยออกมา มีเพียงข้อมูลว่าเธอป่วยด้วยโรคหนึ่งที่ไม่ได้เปิดข้อมูลออกมา

โดยผลงานที่โดดเด่นของทานากะคือการพากย์เสียงเวอร์ชันญี่ปุ่นของตัวละครในตำนานอย่างสาวแว่น ‘Bayonetta’, ‘Lara Croft’ จาก ‘Tomb Raider’ และในแวดวงอนิเมะคือการให้เสียงตัวละครดังอย่าง Motoko Kusanagi จาก ‘Ghost in the Shell’ อนิเมะในตำนาน

นอกจากนี้เธอยังพากย์เสียงให้กับเกมและหนังอีกหลายสิบเรื่องตลอดอาชีพของเธอ ส่วนการร่วมงานกับค่าย Nintendo ก็มีมากมายหลายเกมไม่ว่าจะเป็น ‘Xenoblade Chronicles X’ และเกม ‘Fire Emblem Awakening’ นอกจากนี้เธอยังให้เสียงพากย์ตัวละครในเกม ‘Final Fantasy’ และเกมต่อสู้ ‘Street Fighter’ อย่าง Chun-Li และ Poison เรียกว่าเป็นนักพากย์ที่มีผลงานโดดเด่นอย่างมากในวงการเกมและการ์ตูน

ส่วนข้อมูลการจากไปของเธอมาจาก ฮิคารุ ทานากะ (Hikaru Tanaka) ลูกชายของเธอที่ได้ประกาศผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ออกมาขอบคุณแฟน ๆ ที่สนับสนุนผลงานของคุณแม่มาตลอด โดยเป็นหนึ่งในคำสั่งเสียของทานากะ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตลูกชายของเธอไม่ได้ระบุ เพียงแต่ได้บอกว่าแม่ของเขาใช้เวลาต่อสู้กับโรคร้ายนี้มากว่า 1 ปีก่อนที่จะจากไปอย่างสงบ