ในจีนแผ่นดินใหญ่แม้ว่าตลาดเกมจะใหญ่มากเพราะมีแฟนเกมอยู่มากมายตามจำนวนประชากร แต่ด้วยข้อจำกัดหลายอย่างทำให้มันยังไม่สามารถทำยอดขายได้ดีนัก แต่การมาของเกมดังที่เอาวัฒนธรรมจีนมาสร้างโดยผู้สร้างชาวจีนเองอาจจะทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไป

โดยรายงานจากสื่อใหญ่อย่าง Bloomberg พบว่าการมาของเกมดังที่เป็นกระแสอย่าง ‘Black Myth: Wukong’ ส่งผลให้ยอดขายเครื่อง PS5 ในประเทศจีนเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเกมได้นำตำนานไซอิ๋วมาสร้างเป็นเกมแอ็กชันที่ประสบความสำเร็จเพราะได้รับเสียงชื่นชมมากมายและเปิดตัวขายได้เกิน 10 ล้านชุดแล้ว

และรายงานยอดขายจาก Alibaba Tmall พบว่ายอดขาย PS5 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังจากการเปิดตัวเกม ‘Black Myth: Wukong’ และส่งผลให้คอนโซล PS5 พุ่งขึ้นอันดับ 1 ในหมวดหมู่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับเกมในสัปดาห์ก่อนที่ ‘Black Myth: Wukong’ เปิดตัว

และตลาดในประเทศจีนไม่ใช่ตลาดใหญ่ของเครื่องคอนโซลหลักของ Sony ดังนั้นการที่ PS5 มียอดขายเพิ่มมากแบบนี้ถือว่าเป็นความสำเร็จมหาศาล เพราะเป็นที่รู้กันว่าตลาดเกมในจีนจะเน้นไปที่เกมบน PC กับสมาร์ตโฟนมากกว่า นอกจากนี้การที่ ‘Black Myth: Wukong’ ออกบน PS5 และ PC พร้อมกันแต่แฟนเกมบางส่วนก็เลือกที่จะเล่นบนคอนโซลของ Sony ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ และเป็นความสำเร็จของ Sony ในการเจาะตลาดประเทศจีน