‘Black Myth: Wukong’ ได้กลายเป็นเกมที่ประสบความเร็จสูงสุดเกมหนึ่งในปี 2024 โดยเฉพาะยอดขายที่ขายได้เกิน 10 ล้านชุดภายใน 3 วัน แซงหน้าเกมอย่าง ‘Elden Ring’, ‘Cyberpunk 2077’ และทำยอดได้เท่ากับ ‘The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom’ ในแง่ของยอดขายภายใน 3 วันแรก

โดย ‘Black Myth: Wukong’ เป็นผลงานของ Game Science ค่ายเกมจากประเทศจีน และถือเป็นเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ของค่ายและก็ประสบความสำเร็จในทันทีที่วางขาย ทำให้ผู้สร้างเกมชาวเอเชียได้ออกมาแสดงความยินดีและชื่นชมกับความสำเร็จของ Game Science

ซึ่งค่ายแรกคือ Shift Up ผู้สร้างเกมจากเกาหลีใต้ ที่เพิ่งเป็นกระแสอย่าง ‘Stellar Blade’ ขอแสดงความยินดีกับ Game Science สำหรับการเปิดตัว ‘Black Myth: Wukong’ ในฐานะผู้สร้างเกมชาวเอเชียเช่นกัน นอกจากนี้ S-Game นักพัฒนาชาวจีนผู้สร้างเกม ‘Phantom Blade Zero’ ก็ได้ออกมาชื่นชมความสำเร็จของค่าย Game Science และยังได้บอกว่าการมาของ ‘Black Myth: Wukong’ ได้ช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมของเอเชียที่มีความหลากหลายไปยังผู้เล่นที่มากมายทั่วโลก

ส่วนเกม ‘Phantom Blade Zero’ มีข่าวว่าจะวางจำหน่ายในปี 2026 ก็ต้องดูว่ามันจะมาสานต่อความสำเร็จจาก ‘Black Myth: Wukong’ และช่วยอุตสาหกรรมเกมจากประเทศจีนได้มากน้อยแค่ไหน