‘STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town’ หนึ่งในเกมปลูกผักทำไร่ ที่ออกวางขายตั้งแต่ปี 2017 บนคอนโซลและ PC ที่นับเป็นอีกภาคที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยกราฟิกที่น่ารัก จำลองโลกของเกมออกมาได้น่าเล่น และเต็มไปด้วยรายละเอียดที่จำเป็นของซีรีส์ครบถ้วน

นอกจากนี้เกมเพลย์ที่สนุกตามมาตรฐานเกมซีรีส์ ‘STORY OF SEASONS’ ที่ครบถ้วน อย่างไรก็ตามเกมไม่รองรับภาษาไทยทำให้แฟนเกมที่อยากเล่นแบบรู้เรื่อง 100% ต้องผิดหวังเพราะเกมแนวนี้ในช่วงหลังมักจะมีการลงทุนแปลภาษาไทย เช่นเกม ‘Doraemon Story of Seasons’ ก็รอบรับภาษาไทย

ทำให้ล่าสุดมีแฟนเกมได้ลงทุนแปลเกม ‘STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town’ เป็นภาษาไทยแบบเต็มรูปแบบ และปล่อย Mod ภาษาไทย ออกมาให้ผู้เล่นเวอร์ชัน PC ได้โหลดไปเล่นด้วย โดยเป็นการสร้างของ ลูกเจี๊ยบซาบิ (#SabiMiyato) ซึ่งเป็นผู้แปลภาษาทั้งหมด และสร้างเป็น Mod โดย ลูกเจี๊ยบเอล (#ELL)

แฟนเกม ‘STORY OF SEASONS’ อยากลองเล่นสามารถเข้าไปโหลด Mod ได้ที่ (‘STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town’ ภาษาไทย) ซึ่งมีการสอนการลง Mod อย่างละเอียดมาก และรอบรับเกมที่เล่นบน Steam, Epic Game และ Xbox Game Pass ด้วยใครอยากเล่นอย่าลืมลองไปโหลดกัน