หลังจากปู่นินประกาศจัดงาน Nintendo Direct 2024 ในวันที่ 27 สิงหาคม 2024 มีการรวมงานเอาเกมอินดี้ไปกับการโชว์เกมค่าย 3rd Party ไม่มีเกมจากค่าย Nintendo เปิดตัว แต่ก็พอจะมีเกมดังที่สร้างความประหลาดใจใหักับแฟนเกม โดยเฉพาะการขุดเอาของเก่ามาขายใหม่หรือเกมที่พอร์ตจากเครื่องอื่นไปดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง (คัดเฉพาะที่น่าสนใจ)

‘Sea of ​​Stars: Throes of the Watchmaker’

เปิดตัว DLC ของเกม ‘Sea of Stars’ เปิดให้เล่นต้นปี 2025 ที่จะมาในชื่อ ‘Sea of ​​Stars: Throes of the Watchmaker’ และนอกจากจะมีฉากใหม่แล้วยังมาพร้อมกับตัวละครใหม่มาให้เล่นด้วย และนอกจาก Nintendo Switch แล้วบนเครื่องเกมอื่นก็มีให้เล่นใน ฤดูใบไม้ผลิปี 2025

‘Capcom Fighting Collection 2’

‘Capcom Fighting Collection 2’ ประกาศลง Nintendo Switch, PS4 และ PC ที่เป็นการรวมฮิตเกมต่อสู้ของ Capcom ในยุค 2000S ที่คราวนี้ขนมาเกมดังมาทั้ง ‘Capcom vs. SNK: Millennium Fight 2000 Pro’, ‘Capcom vs. SNK 2: Mark of the Millennium 2001’, ‘Capcom Fighting Evolution’, ‘Street Fighter Alpha 3’, ‘UPPER Project Justice’, ‘Power Stone, Power Stone 2’ และ ‘Plasma Sword: Nightmare of Bilstein’ โดยเกมจะออกในปี 2025

‘Tokimeki Memorial: forever’

Konami เปิดตัว ‘Tokimeki Memorial: forever ‘เกมจีบสาวในตำนานบน PS1 และ Super Famicom จะกลับมาขายใหม่อีกครั้งบน Nintendo Switch โดยวาดภาพใหม่ให้คมชัดยิ่งกว่าเดิม เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีของซีรีส์ โดยเกม ‘Tokimeki Memorial: forever’ วางขายปี 2025 ในโซนญี่ปุ่นเท่านั้น

‘Suikoden I & II HD Remaster’

‘Suikoden I & II HD Remaster: Gate Rune’ และภาค ‘Dunan Unification Wars’ ออกบน Nintendo Switch วันที่ 6 มีนาคม 2025 และนอกจากคอนโซลของปู่นินยังออกบน PS5 และ Xbox Series X และ S ด้วย โดยมันเป็นการนำเกม RPG ในตำนานบน PS1 กลับมาปรับภาพใหม่และรวมเอา 2 ภาคมาขายใหม่

‘Rune Factory: Guardians of Azuma’

เปิดตัวเกม ‘Rune Factory: Guardians of Azuma’ วางขายในฤดูใบไม้ผลิปี 2025 บนคอนโซล Nintendo Switch และ PC โดยมันคือเกมแอ็กชัน RPG ผสมกับเกมแนวปลูกผักทำไร่ และความโดดเด่นของภาคนี้คือการที่มันมาในธีมญี่ปุ่นโบราณ ที่ดูแปลกตา ยิ่งทำให้มันน่าเล่นขึ้นไปอีก

‘Yakuzai Kiwami’

SEGA ประกาศผ่านงาน Nintendo Direct เปิดตัวเกม ‘Yakuza Kiwami’ วางขายในวันที่ 24 ตุลาคม 2024 โดยเป็นการพอร์ตจากต้นฉบับที่วางขายบน PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox One และ PC ในปี 2016 โดยนับเป็นซีรีส์ Yakuza เกมแรกที่วางขายบน Nintendo Switch

‘Tales of Graces f Remastered’

Bandai Namco ได้ประกาศเปิดตัวเกม ‘Tales of Graces f Remastered’ ภาครีมาสเตอร์ของเกม RPG ที่นำต้นฉบับบน Wii ในปี 2009 มาปรับภาพใหม่ให้คมชัดขึ้น โดยนอกจาก Nintendo Switch แล้วยังออกบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One และ PC (Steam) ในวันที่ 17 มกราคม 2025

MySims: Cozy Bundle

ค่าย Electronic Arts ได้ประกาศเปิดตัวเกมแนวใช้ชีวิตสุดโด่งดังของค่าย ‘MySims: Cozy Bundle’ ซึ่งเป็นการรวมฮิตเกม 2 เกมคลาสสิกอย่าง ‘MySims’ และ ‘MySims Kingdom’ ที่เคยออกบน Wii มาวางขายอีกครั้งบนคอนโซล Nintendo Switch โดยเกมจะออกในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2024