ดูเหมือนว่าการมาของเกมกระแสแรงอย่าง ‘Black Myth: Wukong’ นอกจากจะขายดีแบบถล่มทลายทำยอดเกิน 10 ล้านชุดภายใน 3 วันแล้วยังส่งผลในแง่บวกกับสื่อที่มันลงด้วย ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเกม ‘Black Myth: Wukong’ ทำให้เครื่องเกมคอนโซล PS5 ขายดีขึ้นอย่างมากในประเทศจีน

และล่าสุดมีรายงานว่าบน Steam มีผู้เล่นมากกว่า 37 ล้านคนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแพลตฟอร์ม แน่นอนว่าสาเหตุเป็นเพราะการมาของเกมแอ็กชัน RPG สุดโด่งดังจากผู้สร้างชาวจีน โดยผู้เล่นเกม (โดยรวมทั้งหมด) บน Steam เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่ล่าสุดจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญ เพราะเพิ่มจาก 34 ล้านคนในเดือนกรกฎาคมถึงต้นเดือนสิงหาคม พุ่งมาเป็น 37 ล้านคนหลังจากการเปิดตัว ‘Black Myth: Wukong’

‘Black Myth: Wukong’ เกมแอ็กชัน RPG ที่นำเทพนิยายจีนอย่างไซอิ๋ว (Journey to the West) มาดัดแปลงเป็นวิดีโอเกม และเปิดตัวบน Steam ทำยอดผู้เล่นแซงหน้าเกม ‘Cyberpunk 2077’ กลายเป็นเกมผู้เล่นคนเดียวที่มีผู้เล่นมากที่สุดตลอดกาลบนแพลตฟอร์ม Steam ของ Valve และเป็นเกมที่มีคนเล่นพร้อมกันเป็นอันดับ 2 ตลอดกาล รองจาก ‘PUBG’ เท่านั้น

และค่ายเกม Science เปิดเผยว่า ‘Black Myth: Wukong’ ขายได้ 10 ล้านชุดในเวลาเพียงสามวัน และมีผู้เล่นพร้อมกันมากถึง 3 ล้านคนในทุกแพลตฟอร์ม และได้ทำลายสถิติเกม ‘Pokémon’ ในหมวดของเกมที่ขายได้เร็วที่สุดไปแล้ว