ในช่วงนี้ Square Enix อาจจะไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่ากับยุคก่อน แต่ในช่วงที่ผ่านมาก็พอจะมีเกมดังระดับ AAA ออก อย่างเช่น ‘Final Fantasy 16’ และ ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ อย่างไรก็ตามแม้ว่าทั้ง 2 เกมจะได้รับเสียงชื่นชมในแง่บวกอย่างมาก แต่ดูเหมือนว่ายอดขายยังไม่มากพอ เพราะทั้ง 2 เกมออกเฉพาะ PS5 เครื่องเดียว

ทำให้ก่อนหน้านี้ทางค่าย Square Enix ได้ออกมาบอกว่านับจากนี้ไปทางค่ายจะออกเกมหลายแพลตฟอร์มพร้อมกัน โดยเกมที่จะวางขายในอนาคตจะเปิดตัวเกมบน Xbox และ PC ด้วย โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดตัว ‘Final Fantasy 14’ เวอร์ชัน Xbox Series X/S เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2024 และมันเป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น

เพราะล่าสุดข้อมูลจากบทสัมภาษณ์ Naoki Yoshida (นาโอกิ โยชิดะ) ผู้สร้างเกม ‘Final Fantasy 14’ ได้กล่าวว่าการเปิดตัวเกม MMO RPG บน Xbox ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก และด้วยเหตุนี้ทำให้ค่าย Square Enix จะเพิ่มเกมที่ออกบนคอนโซล Xbox เพิ่มเป็น 2 เท่า

นอกจากนี้โยชิดะยังได้กล่าวชม ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) บอสใหญ่จาก Xbox ว่าเขามีความพยายามอย่างมากในการนำ ‘Final Fantasy’ มาสู่ Xbox ที่ก่อนหน้านี้ทางค่าย Square Enix มีข้อตกลงพิเศษกับ Sony ทำให้ทางค่ายต้องออกวางขายเกมเฉพาะบนคอนโซล PlayStation เท่านั้นซึ่งส่งผลให้ทำยอดขายเกมไม่เข้าเป้า

การเคลื่อนไหวอีกครั้งของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Square Enix เป็นการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของวงการเกมระดับ AAA ในยุคนี้ที่การออกเกมแบบเอกซ์คลูซีฟไม่ใช่คำตอบแล้ว