เรียกว่าน่าจะใกล้เปิดตัวแล้วสำหรับ PlayStation 5 Pro คอนโซลรุ่นอัปเกรดกลางยุคที่คาดว่าจะเปิดข้อมูลแรกเร็ว ๆ นี้ แน่นอนว่าต้องมีผู้ที่ได้เห็นตัวจริงและปล่อยข้อมูลออกมา โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า PS5 Pro ได้ถูกนำไปโชว์ให้นักพัฒนาเกมได้ชมแบบปิดในงาน Gamescom และลือกันว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของเดือนกันยายน

ประเด็นแรกคือผู้ที่ได้เข้าชม PS5 Pro ไม่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายภาพ แต่ก็มีการวาดภาพร่างออกมาให้ชม โดยตามข้อมูลระบุว่ามันจะมีความคล้ายกับ PS5 Slim หรือรุ่นที่วางขายในปัจจุบัน โดยสิ่งที่แตกต่างคือแถบสีดำที่คาดอยู่กลางตัวเครื่องจะเพิ่มเป็น 3 แถบจากปกติจะมีเส้นสีดำเพียงเส้นเดียว

กดไปชมรูปงานออกแบบ PS5 Pro ได้ที่ dealabs

และนอกจากงานออกแบบที่มีการปรับเล็กน้อยตามรูปแบบการปรับโฉม ก็มีข้อมูลว่า PS5 Pro จะมาพร้อมพอร์ต USB-C สองพอร์ตและปุ่มเปิดปิดที่ด้านหน้า นอกจากนี้ยังมีการระบุถึงขนาด PS5 Pro ว่าจะมีความหนากว่า PS5 Slim เล็กน้อย แต่งานออกแบบโดยรวมเหมือนกัน รวมทั้งโทนสีที่ใช้สีขาวตัดดำเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

ข่าวลือนี้ตรงกับรายงานของ เจฟฟ์ กรับบ์ (Jeff Grubb) จาก Giant Bomb ที่เขาบอกว่า PS5 Pro จะเปิดตัวในงาน State of Play ประจำเดือนกันยายน 2024 และหลังจากนั้นจะมีการนำตัวจริงไปโชว์ในงาน Tokyo Game Show ที่จะจัดในวันที่ 26-29 กันยายน 2024