Thailand International Game Showcase 2024 งานเกมที่จัดโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมการใช้ Soft Power ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ เริ่มแล้วที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม 30 สิงหาคม – 1 กันยายนนี้

งาน Thailand International Game Showcase 2024 นั้นมีกิจกรรมหลากหลายอย่าง ประกอบด้วย 6 กิจกรรมหลัก คือ

  1. Thai Board Game และ Thai Game Card – ให้ผู้ร่วมงานได้ลองเล่นเกมกระดานที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ ในไทย
  2. Thai and International PC และ Mobile Game – ให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองเล่นเกมคอมพิวเตอร์และในสมาร์ตโฟน อย่าง Black Desert Online และ Ragnarok Landverse
  3. Game Developer – กิจกรรมรวมผู้พัฒนาเกมคนไทย ที่มีเกมไทยกว่า 30 เกม มาให้ได้ทดลองเล่นกัน
  4. E-Sport Player, E-Sport Backstage และ University เปิดพื้นที่ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสความสามารถของนักกีฬาอีสปอร์ต เรียนรู้เบื้องหลังของการจัดการแข่งขัน และโอกาสทางการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่มีสาขาวิชาที่เกี่ยวกับอีสปอร์ต และการพัฒนาเกมโดยเฉพาะ
  5. Cosplay – กิจกรรมคอสเพลย์ และพื้นที่คอสเพลย์ให้ผู้ร่วมงานได้เลือกซื้อสินค้าจากผู้ค้าในตลาดชาวคอสเพลย์ภายในงาน
  6. การสัมมนานานาชาติด้านเกม (TIGS Forum) – ทางงานได้นำเอา Speaker จากต่างประเทศมาบรรยาย และแลกเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมเกมไปสู่เวทีโลก

นอกจากนั้น ภายในงานยังได้มีบูทของ Thailand Game Show 2024 ไปเปิดในงาน โดยได้จัดกิจกรรม Zone Zean Game รอบคัดเลือก หาผู้ท้าชิงเข้ารอบสุดท้าย โดยใครที่ผ่านรอบคัดเลือกในงานนี้จะได้รับสิทธิ์ไปล้มบอส TALON Book ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 30,000 บาท ที่งาน Thailand Game Show 2024 Presented by SYNNEX 18 – 20 ต.ค. 2024 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 3-4 อีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม Zone Zean Game ในงาน Thailand International Game Showcase 2024 ได้ผ่านโพสต์นี้ใน Facebook ของ Thailand Game Show

โดยในพิธีเปิด ได้มีป๊อปปี้ รัชพงศ์ อโนมกิติ ทาเลนต์ของ BT beartai รับหน้าที่เป็นพิธีกรด้วย

นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวในพิธีเปิดงานว่า งานนี้ได้นำวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทั้งศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี อาหาร และภูมิปัญญาพื้นบ้าน มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ผ่านสื่อที่เปลี่ยนไปในยุคสมัยปัจจุบัน เช่น ภาพยนตร์ ละคร แอนิเมชัน และเกม โดยทางกระทรวงวัฒนธรรม ได้ดำเนินการหลากหลายอย่าง เพื่อส่งเสริม และพัฒนาอุตสาหกรรมเกมของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงส่งเสริมวัฒนธรรมไทย และ Soft Power ด้วย โดยงาน Thailand International Game Showcase 2024 นี้ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้พัฒนาเกมไทย ให้สามารถสร้างผลงานระดับโลก และทำให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนได้ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับไทยในสายตาชาวโลกด้วย

ใครที่สนใจเข้าร่วมงาน Thailand International Game Showcase 2024 สามารถเข้าร่วมได้ฟรี ที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายนนี้ เข้างานฟรี