เชื่อว่าแฟนเกมหลายคนอาจจะจำ ‘The Lord of the Rings: Gollum’ ได้ เพราะมันเป็นหนึ่งในเกมที่ล้มเหลวมากที่สุดในปี 2023 ทั้งยอดขายที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับชื่อเสียงของ ‘Lord of the Rings’ และความห่วยชนิดที่ไม่น่าเชื่อว่าผู้สร้างจะผลิตออกมาขายบนคอนโซลในราคาเต็ม

และส่วนหนึ่งที่แฟน ๆ ไม่ชอบและแอนตี คือเมื่อช่วงต้นปี 2022 ค่ายได้ร่วมงานกับ Sweet Baby Inc. ที่มามีส่วนร่วมในการคัดเลือกนักแสดงในส่วนของการพากย์เสียง และผู้สร้างเชื่อว่ามันเป็นส่วนหนึ่งในเสียงวิจารณ์ในแง่ลบต่อตัวเกม เพราะเป็นที่รู้กันว่าตอนนี้เกมที่ร่วมงานกับ Sweet Baby Inc. จะถูกหมายหัวและถูกมองในแง่ลบในทันที

ทำให้ล่าสุด Penta ทีมงานค่าย Daedalic Entertainment ยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่ร่วมงานกับ Sweet Baby Inc. อีกต่อไป โดยเขาได้กล่าวเสริมว่าในตอนที่เกมยังไม่วางขายก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ ที่ดี แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีเสียงวิจารณ์ในแง่ลบออกมา เพราะแฟน ๆ พบว่าค่าย Sweet Baby Inc. มีส่วนร่วมในการสร้างเกม

อย่างไรก็ตามแม้ค่ายจะไม่ร่วมมือกับ Sweet Baby Inc. แล้วแต่ทาง Daedalic Entertainment ยังคงให้ความสำคัญต่อความเท่าเทียมและเสมอภาคที่ไม่มีการแบ่งแยก อย่างไรก็ตามบริษัทจะไม่ทำงานร่วมกับ Sweet Baby Inc. อีกเพื่อหลีกเลี่ยงประเด็นปัญหากับแฟนเกม

ส่วนใครที่ไม่รู้ว่า Sweet Baby Inc. มีดราม่าอะไรกับวงการเกมกดไปอ่านได้ที่ Sweet Baby Inc. Woke ตัวแม่ของวงการเกม