อีกไม่กี่เดือนเกม ‘Assassin’s Creed Shadows’ ก็จะวางขายแล้ว (เกมออก 12 พฤศจิกายน) โดยมันเป็นครั้งแรกที่ซีรีส์นักฆ่ามาอยู่ในดินแดนญี่ปุ่นยุคศักดินา อย่างไรก็ตามตั้งแต่เกมเปิดข้อมูลแรกออกมาก็มีดราม่ามากมาย ไล่ตั้งแต่การเปิดตัวละครหลักที่เป็นซามูไรผิวสี ที่แม้จะมีอยู่จริงในประวัติศาสตร์แต่ก็มีการถกเถียงเรื่องความถูกต้องของการเป็นซามูไร

และยังมีดราม่าเรื่องความถูกต้องของวัฒนธรรมญี่ปุ่นในอดีตที่ในเกมมีการใส่ข้อมูลที่ผิดมากมาย รวมทั้งยังมีการนำภาพของธงที่ไม่ถูกต้องตามยุคสมัยใส่เข้าไปด้วย และยังตามมาด้วยดราม่าอีกมากมายจนรัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมจะเข้ามาตรวจสอบเกม และด้วยปัญหานี้อาจจะส่งผลต่อยอดสั่งจองล่วงหน้าของเกม ‘Assassin’s Creed Shadows’

โดยเป็นข้อมูลจาก เคร็ก สกิสติมาส (Craig Skistimas) จากรายการ Side Scrollers Podcast ได้ระบุว่ายอดสั่งจองล่วงหน้าของเกม ‘Assassin’s Creed Shadows’ ดูไม่ค่อยน่าประทับใจนัก ซึ่งเขาอ้างว่าข้อมูลนี้มาจากวงในที่เป็นเจ้าหน้าที่ร้านเกมดังที่ได้รับความนิยมในประเทศอเมริกา

ข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวระบุว่า ร้านค้ามากกว่า 900 แห่งในอเมริกาได้รับยอดสั่งจองล่วงหน้าเกม ‘Assassin’s Creed Shadows’ เพียง 800 ครั้ง ซึ่งเท่ากับว่ายอดสั่งจองมันน้อยกว่า 1 เกมต่อร้านค้า 1 สาขา ถือว่าน้อยมาก ๆ เพราะมันเป็นเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ที่ออกบนคอนโซลและ PC

อย่างไรก็ตามมันเป็นเพียงข้อมูลที่อ้างว่ามาจากวงในเท่านั้นไม่ได้มีหลักฐานมายืนยัน และทางค่าย Ubisoft ก็ไม่เคยประกาศยอดสั่งของล่วงหน้าอยู่แล้ว ทำให้เราก็ต้องไปรอลุ้นกันตอนเกมวางขายว่ามันจะประสบความสำเร็จเหมือนภาคเก่าหรือไม่ เพราะในอดีตซีรีส์นี้ไม่เคยมีดราม่าและกระแสต่อต้านที่มากมายขนาดนี้มาก่อน