‘Black Myth: Wukong’ เป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดแห่งปี 2024 ทั้งในแง่ยอดขายที่ทำยอดเกิน 10 ล้านภายใน 3 วันและยังคงพุ่งไม่หยุด ส่วนในแง่ของเสียงวิจารณ์ส่วนใหญ่ก็ชื่นชมในความสนุกและกราฟิกที่สวยงาม และด้วยความสำเร็จนี้ดูเหมือนว่าจะส่งผลกับอุตสาหกรรมเกมของประเทศจีนด้วย

เพราะมีรายงานว่าทางการจีนได้ไฟเขียวให้สร้างเกมมากถึง 117 เกมในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการอนุมัติมากที่สุดในปี 2024 ถือว่าเป็นการสานต่อความสำเร็จของค่าย Game Science ที่อุตสาหกรรมเกมจากแดนมังกรต้องใช้ประโยชน์และเรียนรู้จากสิ่งนี้ เพราะในอดีตเกมจากจีนไม่ค่อยมีคนสนใจนัก

และนอกจากค่ายเกมจากประเทศจีนที่เดินหน้าสร้างเกมอย่างเต็มสูบแล้ว ค่ายเกมจากเกาหลีก็กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่งด้วยเช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวเกมที่ประสบความสำเร็จอย่าง ‘Stellar Blade’ และ ‘Lies of P’ ที่เหมือนเป็นการเปิดตัวสู่โลกวิดีโอเกมที่ต่อจากนี้อาจจะไม่ใช่ตลาดของผู้สร้างจากญี่ปุ่นหรือจากตะวันตกเท่านั้น

เชื่อว่าหลังจากการอนุมัติจากภาครัฐให้สร้างเกมจำนวน 117 เกม ทำให้ในอนาคตเราจะได้สัมผัสเกมจากผู้สร้างจีนมากขึ้น เช่นก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวเกมน่าสนใจอย่าง ‘Project DT’ ที่ก็ดูดีไม่แพ้ ‘Black Myth: Wukong’ ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่ทำให้วงการเกมพัฒนาขึ้นไปอีก