‘Concord’ เกมยิง 6 VS 6 ผลงานฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ของ Sony ที่ใช้เวลาสร้างกว่า 8 ปี และใช้เม็ดเงินลงทุนมากถึง 200 ล้านเหรียญ เพื่อสร้างเกมนี้ แต่หลังจากเปิดตัวพร้อมกับดราม่าความ Woke ของตัวละครหลักในเกมที่น่าเกลียด ไม่เหมือนเกมยิงแนวนี้ที่ตัวละครจะดูดีมีเสน่ห์ดึงดูดเพื่อให้แฟน ๆ อยากเล่น แม้แต่ผู้สร้างเกม ‘God of War’ ยังบอกว่าตัวละครใน ‘Concord’ น่าเกลียดมาก

และดูเหมือนว่าดราม่านี้จะส่งผลกับยอดขายเกม ‘Concord’ เพราะมีรายงานว่ายอดผู้เล่นน้อยชนิดหลักร้อยคนเท่านั้น และยังลดลงอย่างต่อเนื่องจนลดลงจนเหลือตัวเลข 2 หลักหรือมีคนเล่น ‘Concord’ ไม่ถึง 100 คนเลยด้วยซ้ำ ถือว่าเป็นความล้มเหลวอย่างหนักเมื่อเทียบกับทุนสร้าง

ล่าสุด นักวิเคราะห์ ไซมอน คาร์เลสส์ (Simon Carless) จาก GameDiscover.co ได้เปิดเผยยอดขายของ ‘Concord’ ที่เขาได้ระบุว่าเกมขายได้เพียง 10,000 บน Steam และ 15,000 ชุดบนคอนโซล PlayStation 5 เท่ากับว่าเกมขายได้เพียง 25,000 ชุดเท่านั้น ถือว่าน้อยมาก และหากเป็นไปตามข้อมูลนี้จะทำให้ ‘Concord’ เป็นเกมที่ล้มเหลวที่สุดของค่าย PlayStation ในปี 2024

โดยข้อมูลคาร์เลสส์เป็นการประมาณการคร่าว ๆ ไม่ได้เป็นตัวเลขยอดขายอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงมาก เพราะเกม ‘Concord’ มีผู้เล่นมากที่สุดเพียง 600 คนเท่านั้น