Wizard of the Coast พาเราเปิดโลกแฟนตาซีสุดอัศจรรย์ ปลดปล่อยความน่ารักของเหล่าสรรพสัตว์ในการ์ด Magic: The Gathering ชุดใหม่ล่าสุด “Bloomburrow” ในครั้งนี้เราจะได้พบกับฮีโรตัวน้อยมากมายหลายเผ่าพันธุ์ที่อาศัยอยู่ใน Valley ดินแดนแห่งผืนป่ากว้างใหญ่ พร้อมกับภารกิจการเอาชนะเหล่า Calamity Beast ภัยร้ายที่กำลังคุกคามดินแดนแห่งนี้

Magic: The Gathering “Bloomburrow” ประกอบไปด้วย Collector Boosters, Player Booster, Prerelease, Bundles, Commander decks และ Starter Kit แพ็กเกจยังคงออกแบบได้สวยงามน่ารัก น่าสะสม สะท้อนธีมสัตว์ป่าแฟนตาซีราวกับหลุดออกมาจากโลกนิทานได้อย่างน่าสนใจ

Magic the Gathering: Bloomburrow
Magic the Gathering: Bloomburrow
Magic the Gathering: Bloomburrow

Bloomburrow มาพร้อมเมคานิกที่น่าสนใจอะไรบ้าง

Offspring

เมคานิกใหม่ที่เราสามารถพบได้ในการ์ดครีเจอร์ของชุด Bloomburrow โดยเราสามารถเลือกจ่ายค่าร่ายเพิ่มขึ้นขณะร่ายการ์ดหรือไม่ก็ได้ หากเลือกจ่ายค่าร่าย จะเปรียบกับการเรียกลูกหลานของเผ่าพันธุ์มาช่วยสู้ เป็นการสร้าง Token 1/1 ที่มีความสามารถเหมือนครีเจอร์หลักที่ร่ายลงสนาม

Magic the Gathering: Bloomburrow

Gift

การมอบของขวัญสุดพิเศษเป็นอีกหนึ่งเมคานิกใหม่ของการ์ดชุดนี้ การ์ดเวทมนต์บางอย่างทำให้เราสามารถมอบของขวัญหรือทำสัญญาว่าจะมอบของขวัญให้กับคู่ต่อสู้คนใดคนหนึ่ง โดยหวังผลตอบแทนหลากหลายที่สร้างความได้เปรียบให้กับฝ่ายของเรา ผลลัพธ์ของการ์ดเวทมนต์บางใบจะส่งผลหลากหลาย บางครั้งก็ขึ้นอยู่กับว่าคู่ต่อสู้ของเราจะรับของขวัญที่เสนอให้หรือไม่ด้วย

Magic the Gathering: Bloomburrow

Forage

เมคานิกใหม่อย่าง Forage ช่วยให้เราสามารถใช้ความสามารถต่าง ๆ ได้หลากหลายขึ้น โดยแลกกับการจ่ายค่าร่ายเพิ่มเติมขึ้นอยู่กับที่ระบุในการ์ดแต่ละใบ ยกตัวอย่างเช่น Osteomancer Adept ที่มีความสามารถ เมื่อ Tap การ์ด จนจบเทิร์นี้เราจะสามารถร่ายการ์ดครีเจอร์จากในสุสานโดยการ Forage ได้ ซึ่งค่าร่ายเพิ่มเติมที่ระบุไว้ในการเรียกครีเจอร์แต่ละใบโดยใช้ความสามารถนี้ก็คือ ต้อง Exile การ์ดจากสุสาน 3 ใบ หรือ Sacrfice การ์ด Food Token นั่นเอง

Magic the Gathering: Bloomburrow

Valiant

ปลุกพลังแห่งความกล้าเมื่อต้องเข้าสู่สนามรบ ความสามารถใหม่นี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับกองทัพของเราได้อย่างหลากหลายเมื่อการ์ดครีเจอร์ใบนั้นตกเป็นเป้าของ Spell หรือ Ability

Magic the Gathering: Bloomburrow

Expend

สำหรับสายบริหารค่าร่ายในการใช้งานการ์ดต้องถูกใจความสามารถ Expand ที่จะช่วยให้การ์ดของเรามีความสามารถเพิ่มขึ้นเมื่อเราใช้มานาตามที่กำหนด ซึ่งมานาที่นับนั้นรวมถึงมานาที่เราใช้ในความสามารถ Offering หรือการร่ายการ์ดอื่น ๆ ทั้งหมด แต่ความสามารถที่เกิดขึ้นจะ Trigger เพียง 1 ครั้งต่อ 1 เทิร์นเท่านั้น

Magic the Gathering: Bloomburrow

Pawprint Season

ฝากรอยเท้าเอาไว้ในผืนป่าใหญ่ เมื่อได้รับ Token อุ้งเท้า 5 อัน สามารถเลือกจ่าย Token นั้นเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ต้องการได้ สามารถเลือกซ้ำได้ด้วย เช่น เราจะเลือกจ่าย Token อุ้งเท้า 1 อัน 5 ครั้ง เพื่อจั่วการ์ด 5 ใบก็ได้

Magic the Gathering: Bloomburrow

โดยสรุปแล้ว Magic: The Gathering ชุด “Bloomburrow” เป็นการ์ดชุดใหม่ที่ออกแบบมาได้สวยงามไม่ผิดหวัง คาแรกเตอร์ของเหล่า Planeswalkers ที่คราวนี้มาในรูปแบบสัตว์น้อยใหญ่ก็เป็นกิมมิกชวนให้แฟนเมจิกได้ตื่นเต้นและรู้สึกแปลกใหม่ ขณะเดียวกันยังเป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่เพราะจัดชุด Starter Kit ที่น่าสนใจมาให้ลองเล่นอย่าง Byrke, Long Ear of the Law (เขียว/ขาว) และ Bria, Riptide Rogue (ฟ้า/แดง) ด้วย

Magic the Gathering: Bloomburrow

Magic: The Gathering ชุด “Bloomburrow” วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วและสามารถหาซื้อได้ตามร้านการ์ดทั่วประเทศ

สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Magic: The Gathering Thailand และใครอยากหากลุ่มพูดคุย นัดเล่น สามารถเข้าแวะเวียนเข้ามายัง Magic The Gathering TCG SocieTy Thailand (MTG Players&Collectors) ได้