ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเกม ‘Crash Bandicoot 5’ ที่ภาคนี้ยังคงสร้างโดยทีมงาน Toys For Bob เหมือนเดิม ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะมันเป็นตัวละครดังของค่าย Activision และภาค 4 ก็ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร และล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีข้อมูลของสาเหตุที่เกมไม่ได้ไปต่อออกมาแล้ว

โดยตามรายงานจาก เลียม โรเบิร์ตสัน (Liam Robertson) แห่ง Unseen64 แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้บอกว่า ‘Crash Bandicoot 5’ อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการผลิต แต่ได้ถูกยกเลิกไปแล้วเพราะต้นสังกัดอย่างค่าย Activision อยากให้ทีมงานไปสร้างเกมเล่นหลายคนแนว Live Service มากกว่าจะสร้างเกมที่เล่นได้คนเดียว

ซึ่งการสร้างเกมเล่นได้หลายคนมาจากแนวคิดของทีมสร้าง Toys For Bob ที่เคยใส่โหมดมัลติเพลเยอร์ในเกม ‘Crash Bandicoot 4’ ที่เล่นกับเพื่อนได้แต่จะไม่ได้เล่นพร้อมกัน ซึ่งดูเหมือนว่าแนวคิดการสร้างเกมรูปแบบนี้อาจจะได้รับการพัฒนาต่อให้กลายเป็นเกมแนว Live Service ตามที่ Activision อยากให้สร้าง

และหากข่าวนี้เป็นเรื่องจริงก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะทุกวันนี้การขายเกมแบบเล่นคนเดียวถือว่าไม่สามารถทำเงินได้เท่ากับเกมแนว Live Service ที่สามารถหารายได้ต่อเนื่องได้ยาวนานและมากกว่าหากเกมประสบความสำเร็จ ก็ต้องไปดูกันว่าเกมที่จะมาแทน ‘Crash Bandicoot 5’ จะออกมาสนุกแค่ไหน