เมื่อพูดถึงเคสมือถือที่เล่นเกมได้ อาจจะไม่ใช่ของแปลกใหม่อะไร เพราะว่าเคยมีการเปิดตัวเคสหน้าตาเหมือน Gameboy ที่มีการติดตั้งหน้าจอที่ด้านหลัง และมีปุ่มเพื่อบังคับเกม แต่มันไม่ได้เป็นการเล่นเกมบนมือถือ แต่เป็นการเล่นบนเคสที่เป็นเกมเลียนแบบหรืออีมูเลเตอร์เท่านั้น แต่ล่าสุดมีการเปิดตัวเคสที่น่าสนใจ

โดยผลงานเคสมือถือล่าสุดที่น่าสนใจมาจาก Bitmo Lab ที่ได้เปิดตัวเคส “Gamebaby” แนวคิดใหม่ที่ออกแบบมาใช้กับสมาร์ตโฟนรุ่น iPhone 15 Pro Max และ 16 Pro Max (ที่กำลังจะเปิดตัว) ที่นอกจากจะปกป้องเครื่องแล้วยังสามารถปรับเปลี่ยนมาเป็นจอยไว้เล่นเกมบนมือถือได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งในเว็บของ Bitmo Lab ได้ระบุว่างานออกแบบเคส GAMEBABY ถูกสร้างมาเพื่อแฟนเกมที่ชอบเล่นโดยการใช้ปุ่มกดจริง ๆ และการทำงานไม่ได้ใช้บลูทูท ไม่ได้ใช้สายเคเบิล หรือระบบไร้สายอะไร ผู้เล่นเพียงแค่ถอดเอาส่วนล่างของเคสออกแล้วสลับด้านมาเสียบที่ด้านหน้าของมือถือ ซึ่งมันจะครอบคลุมที่ด้านล่างของตัวเครื่องพอดี ซึ่งก็ออกแบบมาให้ใช้กับแอป Delta

และเมื่อเสียบเคสสลับมาด้านหน้าแล้วผู้เล่นก็สามารถเล่นเกมผ่านปุ่มกดบนเคสมือถือได้แล้ว และจากปุ่มออกแบบมาให้เล่นเกมบน Gameboy, Gameboy Color, Gameboy Advance และ Famicom เพราะมันมีปุ่มกดหลักเพียง 2 ปุ่ม แต่ก็มีปุ่ม D-Pad เพื่อบังคับทิศทางได้เหมือนกับจอยเกมทั่วไป

แน่นอนว่านอกจากการเปลี่ยนเป็นจอยเกมได้แล้วมันยังทำหน้าที่ปกป้องเครื่องได้ด้วย ส่วนราคาขายของ GAMEBABY จะอยู่ที่ 19.99 เหรียญ (ประมาณ 685 บาท) สำหรับราคาพิเศษในช่วง Super Early Bird ส่วนราคาปกติจะขาย 39.99 เหรียญ (1,370 บาท) แฟนเกมคนไหนอยากได้สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้จากเว็บ Bitmo Lab