ตอนนี้เกม ‘Black Myth: Wukong’ ถือว่ามาแรงสุด ๆ ด้วยยอดขายที่ทำได้ถล่มทลาย โดยต้นสังกัดอย่าง Game Science ยืนยันว่ามียอดขายไปแล้ว 18 ล้านชุด และยังเดินหน้าขายดีอย่างต่อเนื่อง ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ผู้พัฒนาจากประเทศจีนจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีขนาดนี้

และล่าสุดค่าย Game Science ได้เผยข้อมูลของการสร้างเกม โดยมีการระบุว่าต้นทุนสร้างของ Black Myth: Wukong อยู่ที่ 70 ล้านเหรียญ นอกจากนี้ทีมงานสร้างได้ใช้เวลาประมาณ 6 ปี เพื่อสร้างเกม โดยทีมงานได้บอกว่านอกจากพัฒนาตัวเกมแล้ว ในระยะเวลา 6 ปีมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของทีมงานอย่างมาก สตูดิโอมีการขยายให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับการทำเกมระดับ AAA

อย่างไรก็ตามแม้ว่าตัวเลขทุนสร้าง 70 ล้านเหรียญจะดูสูงสำหรับนักพัฒนาหน้าใหม่จากประเทศจีน แต่เมื่อเทียบกับผลงานที่ทำออกมาแล้วถือว่าไม่ได้มากมายอะไร เพราะเกมระดับนี้ต้องใช้ทุนสร้างประมาณ 100 ล้านเหรียญ ทำให้ทุนสร้างของเกมนี้ดูต่ำกว่าปกติเลยด้วยซ้ำ

และด้วยทุนสร้างที่ไม่ได้สูงมากและนำมาเทียบกับยอดขายตอนนี้ที่ทำได้ 18 ล้านชุด เท่ากับว่าตอนนี้เกม Black Myth: Wukong ทำเงินไปเกือบ 1,000 ล้านเหรียญถือว่าทำกำไรให้ค่ายอย่างมหาศาลแล้ว และเร็ว ๆ นี้จะมีการสร้าง DLC ของเกมออกมาหารายได้อีก เรียกว่ารายรับของเกมจะสูงกว่านี้มาก ถือว่าเป็นความสำเร็จระดับปรากฏการณ์ที่นักพัฒนาเกมจากตะวันตกต้องดูเป็นตัวอย่าง