Xbox Series X คอนโซลรุ่นที่กำลังทำตลาดของ Microsoft ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2020 และมีการทำตลาดควบคู่ไปกับรุ่นเล็กอย่าง Xbox Series S ที่สเปกต่ำกว่า อย่างไรก็ตามหากเทียบเฉพาะสเปกของ Xbox Series X ถือว่าเป็นคอนโซลตัวแรงพอสมควรเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

และเสียงชื่นชมส่วนหนึ่งมาจากนักพัฒนาเกม ที่แม้จะมีเสียงบ่นในการปรับแต่งเกมให้เล่นบน Xbox Series S ได้ แต่หลายเสียงชื่นชม Xbox Series X โดยเป็นข้อมูลจาก แมตต์ แฮนเซน (Matt Hansen) จาก Windows Central ได้กล่าวถึงการปรับแต่งเฟรมเรตเกมที่ทีมงานกำลังพยายามก้าวข้าม 60 FPS บนคอนโซล

และในระหว่างกระบวนการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแฮนเซนได้กล่าวถึงการทำงานบนคอนโซล Xbox Series S|X และแพลตฟอร์ม PC ที่มีการพัฒนาพร้อมกัน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือเขาได้บอกว่า “ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา ผู้สร้างพบว่าบ่อยครั้งที่การเล่นบนคอนโซล Xbox Series X ทำงานได้ดีกว่าเล่นบน PC”

แม้ว่าเขาจะไม่ได้ชี้แจงว่าสเปกของ PC อยู่ในระดับไหน แต่หากจะคิดถึงคอมพิวเตอร์ที่ใช้พัฒนาเกมก็น่าจะมีสเปกสูงพอสมควร และหากเป็นความจริงหมายความว่าสเปกของ Xbox Series X ถือว่าทำได้ตามที่ Microsoft เคยคุยไว้ นอกจากนี้แฮนเซนยังได้กล่าวถึง Xbox Series S ว่านักพัฒนาเกมยังคงพยายามคิดค้นวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพของเกมที่จะรันบนคอนโซลรุ่นเล็กของ Microsoft อยู่