‘Astro Bot’ เกมแอ็กชันตะลุยด่านแนวเดียวกับ ‘Super Mario Bros.’ ที่เดิมทีเป็นเกมแถมมากับเครื่อง PS5 และมีการลงทุนสร้างภาคใหม่เป็นเกมยาว ๆ มาให้เล่นในชื่อเดิม และหลังจากสำนักรีวิวต่างประเทศได้ปล่อยคะแนนรีวิวออกมา ผลตอบรับของเกมหุ่นน้อยของ Sony ออกมาดีอย่างมาก

โดยในตอนนี้คะแนนรีวิวเฉลี่ยของเกม ‘Astro Bot’ จากการรวบรวมข้อมูลของ Metacritic อัปเดตล่าสุดอยู่ที่ 94% จาก 100 รีวิว และด้วยคะแนนที่สูงระดับนี้ทำให้ ‘Astro Bot’ เป็นเกมใหม่ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในปี 2024 ไปแล้ว แต่หากจะนับเฉพาะตัวคะแนน DLC ของเกมที่ออกไปนานแล้วอย่าง ‘Elden Ring Shadow of the Erdtree’ ได้ไป 95% แต่เนื่องจากมันเป็นเพียงแค่ตัวดาวน์โหลดเสริมเท่านั้น หากนับเฉพาะเกมใหม่ ‘Astro Bot’ ได้คะแนนสูงสุดไป

ส่วน ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ ที่ออกเฉพาะ PlayStation 5 ได้อันดับ 2 รองจาก ‘Astro Bot’ โดยมีคะแนนรีวิวเฉลี่ย 92% ตามมาด้วย ‘Animal Well’ ที่ได้ 91% และ ‘Balatro’ ที่ได้คะแนนเฉลี่ยไป 90%

วกกลับมาที่เกม ‘Astro Bot’ ที่ได้คะแนนสูงขนาดนี้ก็ไม่แปลก เพราะเสียงตอบรับจากนักวิจารณ์ออกมาดีอย่างมาก บางสื่อบอกว่ามันคือเกมแนวแอ็กชันตะลุยด่านที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปีกันเลย และยังได้รับเสียงชื่นชมทั้งสนุก กราฟิกสดใสสวยงามและเพลงประกอบที่ยอดเยี่ยม

ใครอยากรู้ว่ามันสนุกแค่ไหนก็ให้ไปหามาเล่นได้เลย โดยเกม ‘Astro Bot’ วางขายเฉพาะ PS5 วันที่ 6 กันยายน 2024