เรียกว่าช่วงนี้ดราม่าในวงการเกมที่เกี่ยวข้องกับความ Woke จะโดนถล่มอย่างหนัก เช่นเกม ‘Concord’ ที่ล้มเหลวอย่างหนักจนต้องปิดตัวไป ส่วนค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Ubisoft ก็เพิ่งจะมีประเด็นกับเกม ‘Star Wars Outlaws’ ที่เปิดตัวล้มเหลว ทำเอาหุ้นของค่ายร่วงหนักสุดในรอบ 10 ปีกันเลย

แน่นอนว่ารายต่อไปคือ ‘Assassin’s Creed Shadows’ ที่แฟนเกมกังวลว่ามันจะมีชะตากรรมเดียวกันหรือไม่ เพราะมันก็มีประเด็นทั้งความ Woke ของตัวละครหลักที่เป็นซามูไรผิวสี และคนญี่ปุ่นก็ออกมาแบนเกมเพราะมีความไม่ถูกต้องตามประวัติศาสตร์ของซามูไร ทำให้มันมีความสุ่มเสียงที่จะล้มเหลว

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าดราม่าจะทำอะไรซีรีส์นักฆ่าในตำนานไม่ได้ เพราะมีรายงานจาก ทอม เฮนเดอร์สัน (Tom Henderson) นักข่าวสายเกม ได้โพสต์ข้อความผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ระบุว่ายอดสั่งซื้อล่วงหน้าของเกม ‘Assassin’s Creed Shadows’ ยังคงอยู่ในระดับที่ดีอยู่ เรียกว่าดราม่าไม่มีผลกระทบกับยอดจอง

ซึ่งข่าวนี้ทำให้ข่าวลือที่เคยเปิดข้อมูลว่ายอดสั่งจองล่วงหน้าของเกม ‘Assassin’s Creed Shadows’ ทำออกมาไม่ดี ให้กลายเป็นข่าวโคมลอยไปเลย เพราะข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ไม่ได้มีแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือเท่ากับข้อมูลของเฮนเดอร์สัน

เกม ‘Assassin’s Creed Shadows’ จะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน ถือว่าเป็นเกมที่ค่าย Ubisoft คาดหวังไว้สูงมาก เพราะเกมที่ออกวางขายก่อนอย่าง ‘Star Wars Outlaws’ และ ‘Skull and Bones’ ล้วนล้มเหลวขายไม่เข้าเป้าทั้ง 2 เกมทำให้รายได้จากซีรีส์นักฆ่าในตำนานน่าจะมาชดเชยส่วนนี้ได้