‘Concord’ กลายเป็นเกมที่ล้มเหลวที่สุดในปี 2024 เพราะว่าเกมถูกปิดตัวหลังจากเปิดให้เล่นแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น และด้วยทุนสร้างกว่า 200 ล้านเหรียญ (รวมโปรโมต) ทำให้มันยิ่งน่าผิดหวังมาก เพราะมีผู้เล่นพร้อมกันบน Steam น้อยกว่า 1,000 คน และทำยอดขายไปได้แค่ 25,000 ชุดเท่านั้น แถม Sony ต้องคืนเงินให้กับผู้ที่ซื้อไปทั้งหมดด้วยเพราะไม่สามารถเล่นได้แล้ว

ส่วนสาเหตุที่ล้มเหลวเป็นเพราะความน่าเกลียดของตัวละครที่ขัดกับแนวทางเกมยิงฮีโร ที่ปกติต้องมีตัวละครที่โดดเด่นดึงดูดให้ผู้เล่นอยากใช้งาน แต่ด้วยความ Woke ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนจนเป็นที่มาของความล้มเหลว แต่ดูเหมือนว่า ฮิวจ์ ชิว (Hugh Chew) ทีมงานจากค่าย Firewalk ได้โพสต์ข้อความบน X (ชื่อเดิม Twitter) หลังเกมโดนปิดตัว

โดยฮิวจ์ได้ทวีตว่าเขาและทีมงานที่ค่าย Firewalk ภูมิใจในผลงานที่เขาสร้างเสมอ และทีมงานอีกรายที่ไม่ได้ระบุชื่อได้กล่าวว่าทีมงานเต็มไปด้วยนักสู้ที่มุ่งมั่นในการสร้างเกมยิงแนวฮีโร แม้ระหว่างการสร้างจะพบปัญหามากมาย เช่น การระบาดของโรค Covid-19 และการเข้าซื้อกิจการ รวมทั้งการเปลี่ยนเครื่องมือในการสร้างจาก Unreal Engine 4 มาเป็น 5 และอีกมากมายที่ถาโถมเข้ามาใส่ทีมงาน

นอกจากนี้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ในอุตสาหกรรมอื่น ก็ชื่นชมทีมงานจากค่าย Firewalk เช่นกัน หนึ่งในนักพัฒนาของ Arkane Lyon แสดงความเสียใจโดยระบุว่า คนเราสามารถทำผิดพลาดได้ โดยรวมแล้วคนในอุตสาหกรรมเกมสนับสนุนทีมงานค่าย Firewalk อย่างไรก็ตามไม่รู้ว่าต่อจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับทีมงานสร้าง ‘Concord’ แต่หวังว่าพวกเขาจะใช้ความผิดพลาดเป็นบทเรียนเพื่อสร้างเกมต่อไปให้ดีกว่าเดิม