Square Enix เป็นอีกค่ายเกมยักษ์ใหญ่ที่มีข่าวว่ามีการร่วมมือกับ Sweet Baby inc. เพื่อสร้างเกม นอกจากนี้ทางค่ายยังมีแผนก DEI ในองค์กรเพื่อความเท่าเทียม ทำให้มันอาจจะส่งผลกับงานออกแบบตัวละครในวิดีโอเกมของค่ายที่ต้องถูกตามหลัก DEI หรือเอาใจชาว Woke

โดยก่อนหน้านี้มีดราม่าเรื่อง ‘Dragon Quest 3 Remake’ ที่เปลี่ยนตัวเลือกตัวละคร “ชาย” และ “หญิง” เป็นตัวเลือก A, B เพื่อความเท่าเทียมทางเพศ ทำให้มันโดนวิจารณ์อย่างหนัก เท่านั้นยังไม่พอ เพราะหลังจากเปิดตัวงานออกแบบนักรบหญิงในเกม แม้จะอ้างอิงลายเส้นจาก อาจารย์ อากิระ โทริยาม่า (Akira Toriyama) แต่มันมีการเปลี่ยนแปลง

เพราะว่าในส่วนช่วงล่างของตัวละครมีการใส่กางเกงเลกกิงทับเพื่อป้องกันไม่ให้โป๊จนเกินไป ซึ่งทำให้เกิดประเด็นดราม่าทันที เพราะมันเหมือนไม่เคารพต้นฉบับ ยิ่งเป็นลายเส้นของโทริยาม่าผู้ล่วงลับ ทำให้แฟนเกมยิ่งไม่พอใจ จนล่าสุดค่าย Square Enix ได้ตอบสนองเสียงเรียกร้องของแฟนเกมแล้ว

ล่าสุดมีการพบภาพ ‘Dragon Quest 3 Remake’ มีการปรับแก้ให้เหมือนกับต้นฉบับของอาจารย์โทริยาม่าแล้ว อัปเดตล่าสุด มันยังไม่ได้เป็นการยืนยันว่ามาจาก Square Enix ทำให้มันอาจจะไม่ได้ถูกเปลี่ยนแปลงก็เป็นไปได้ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการอัปเดตเปลี่ยนให้ตามใจแฟน ๆ เช่นกันเพราะกระแสดูเหมือนว่าแฟนตัวจริงของซีรีส์จะไม่ชอบแบบใหม่