ตอนนี้ Astro Bot กำลังเป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากผู้เล่นจำนวนมาก แถมยังเป็นเกมที่ได้คะแนนรีวิวดีที่สุดในปี ค.ศ. 2024 จากเว็บไซต์ Metacritic ใครจะไปเชื่อว่าเกมนี้มีนักพัฒนาเพียงแค่ 65 คนเท่านั้น นอกจากลูกเล่นที่สนุกสนานและสร้างสรรค์แล้ว ภายในเกมยังมีแขกรับเชิญจากเกมต่าง ๆ เยอะมาก หนึ่งในนั้นมี Days Gone ด้วย

Days Gone เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดจากการล่มสลายที่เต็มไปด้วยอันตราย เกมวางจำหน่ายให้ PlayStation 4 เมื่อปี ค.ศ. 2019 ก่อนจะพอร์ตให้ PC ในปี ค.ศ. 2021 แต่น่าเสียดายที่เกมทำยอดขายไม่ดีนัก จนท้ายที่สุดไม่ได้รับไฟเขียวจาก Sony ให้ทำภาคต่อ

จอห์น การ์วิน (John Garvin) ผู้กำกับ Days Gone ไม่ค่อยพอใจที่เห็นตัวละครดีคอน เซนต์ จอห์น เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตความสำเร็จของ Astro Bot จากการพัฒนาของ Team Asobi

“ค่อนข้างเสียใจที่ดีคอนถูกลดบทบาทลงเพื่อโปรโมตให้กับเกมอื่น ทำได้ดีมาก Bend Studio ที่ปกป้องมรดกของคุณไว้”

หลังจากนั้นก็ได้มีคนเข้ามาตอบข้อความของการ์วิน

“ใจเย็น ๆ ไม่ใช่เพราะ Sony ไม่ยอมให้ทำภาค 2 แล้วจะต้องมาเข้มงวดอะไรกับสตูดิโอขนาดนั้น คุณเป็นผู้กำกับที่ทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวา อย่าเก็บเนื้อหาตรงนั้นไว้เลย”

การ์วินค่อนข้างไม่พอใจที่นำตัวละครของเขาไปโปรโมตเกมเล็ก ๆ มันทำให้เขาเสียใจมาก

“ผมเห็นตัวละครถูกลดบทบาทเป็นการ์ตูนเพื่อโปรโมตเกมเล็ก ๆ คิดว่าผมใจร้ายมากไปเหรอ? นั่งลงสิ ผู้ใหญ่เขากำลังคุยกันอยู่”

แต่กลับกัน แซม วิทเวอร์ (Sam Witwer) ผู้พากย์เสียงและชุดโมชัน แคปเจอร์ ดีคอน เซนต์ จอห์น เขาโพสต์เมื่อเห็นภาพ Days Gone อยู่ใน Astro Bot เขาต้องการจะซื้อเกมนี้มาเล่นเลย

Astro Bot วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5 เร็ว ๆ นี้ตัวเกมจะมี DLC ตามมา เพิ่มด่านท้าทายผู้เล่นอีก 10 ด่าน และด่านสปีดรัน 5 ด่าน เตรียมตัวสนุกกันได้เลย