ทุกวันนี้การเพิ่มความหลากหลายเข้าไปในวิดีโอเกมและภาพยนตร์เป็นเรื่องที่สามารถพบเห็นได้เป็นเรื่องปกติ แต่หากมันมากจนเกินไปก็อาจจะส่งผลลบ เพราะมันเหมือนกับการยัดเยียดให้ต้องรับความหลากหลาย แต่หากทำออกมาแบบพอดีเกมจะโดดเด่นและแตกต่างจากเกมในยุคก่อนทำให้หลายค่ายพยายามใส่เข้าไปในผลงานของค่าย

โดยล่าสุดในบทสัมภาษณ์ โอคุมะ มิราอิ (Okuma Mirai) กับเว็บ 4gamer.net จากแผนกการรับประกันคุณภาพของแผนกธุรกิจออนไลน์ของ Bandai Namco ได้พูดถึงข้อมูลเชิงลึกที่เธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบ DEI ที่ทุกวันนี้หลายองค์กรล้วนให้ความสำคัญและมีการก่อตั้งในบริษัท

ซึ่งมิราอิได้กล่าวว่าสาเหตุที่ค่าย Bandai Namco ให้ความสำคัญกับ DEI เป็นเพราะว่าต้องการเข้าถึงผู้เล่นทั่วโลกที่มีความหลากหลาย โดยเมื่อถูกถามว่าทำไมบริษัทจึงให้ความสำคัญกับ DEI Okuma ตอบว่าบริษัทเข้าใจดีว่าการเน้นย้ำนี้มีความจำเป็นในการเข้าถึงผู้เล่นจำนวนมากทั่วโลก โดยค่ายเริ่มจากการพัฒนา ‘Blue Protocol’ และ ‘Gundam Evolution’ ซึ่งมีการใส่ความหลากหลาย และความเท่าเทียม เพราะต้องการเข้าถึงผู้เล่นชาวตะวันตกมากขึ้น

อย่างไรก็ตามด้วยกระแสการพูดถึงระบบ DEI ที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่การเคลื่อนไหวอย่าง BLM (การรณรงค์ต่อต้านความรุนแรงต่อคนผิวสี) ซึ่งทำให้ Bandai Namco ได้อ้างว่าผู้คนคาดหวังว่าจะพบองค์ประกอบเหล่านี้ในอุตสาหกรรมบันเทิงนอกเหนือจากชีวิตจริง

ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ค่ายเกม Bandai Namco ให้ความสำคัญต่อความหลากหลาย และดูเหมือนว่าค่ายไม่ได้เอนเอียงไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งมากเกินไปจนทำให้เกมที่สร้างเสียหายเหมือนหลายค่ายที่เป็นอยู่ในตอนนี้