ถือว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับแฟนเกมแนวจำลองการใช้ชีวิต เพราะว่าค่าย EA ได้ประกาศว่ายังไม่มีแผนในการสร้างเกม ‘The Sims 5’ ซึ่งเป็นภาคใหม่ที่แฟน ๆ รอคอย และยังคงเดินหน้าสนับสนุนและอัปเดตเกม ‘The Sims 4’ อย่างเต็มที่ แม้เกมจะวางขายมา 10 ปีแล้วก็ตาม ทำให้แฟน ๆ หลายคนกังวลว่าจะไม่ได้เห็น ‘The Sims 5’ อีกแล้ว

อย่างไรก็ตามล่าสุด เคท กอร์แมน (Kate Gorman) รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของแฟรนไชส์ ‘​​The Sims’ ของ EA ได้บอกกับ Variety ว่า แนวคิดเดิมของซีรีส์เกม ‘The Sims’ นี้ในอดีต คือการสร้างภาคใหม่มาทดแทนภาคเก่าเช่นการวางขาย ‘The Sims 2’ มาแทนภาคแรก และหลังจากนั้นตามมาด้วยภาค 3 และ 4

แต่หลังจากนี้ทาง EA จะสร้างยุคใหม่ให้กับเกม ‘The Sims’ เพราะจะไม่มีการสร้างภาคใหม่ออกมาแทนเกมก่อนหน้านี้ เพราะทางค่ายจะเลือกอัปเดตเพิ่มเติมสิ่งใหม่ ๆ เข้าไปในโลกของ ‘The Sims’ แทน พร้อมยกตัวอย่างว่าหากออกภาคใหม่ผู้เล่นก็ต้องเริ่มเล่นใหม่หมด ทำให้เหมือนกับการเสียเวลาไปกับสิ่งที่เคยสร้างไว้ในภาคเก่า

และด้วยเหตุนี้ทำให้ทางค่าย EA จะสนับสนุน ‘The Sims 4’ แบบจัดเต็มและปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยมากขึ้น และอนาคตของซีรีส์จำลองการใช้ชีวิตที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของค่าย จะมาพร้อมกับเกมเพลย์ที่สดใหม่และมีความหลากหลายมากกว่าเดิม ซึ่งรูปแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะผู้เล่นไม่ต้องกังวลว่าสิ่งที่สร้างไว้ในเกมจะหายไปหากมีการออกภาคใหม่

ส่วนเกมในซีรีส์ The Sims ที่เพิ่งกลับมาขายใหม่อีกครั้งคือเกม ‘MySims: Cozy Bundle’ ที่จะวางขายบน Nintendo Switch ในเดือนพฤศจิกายน โดยมันเคยออกบน Wii มาก่อน