Nintendo และ The Pokémon Company ร่วมกันฟ้องผู้พัฒนา Palworld อย่างเป็นทางการ กรณีละเมิดสิทธิบัตร

Nintendo และ The Pokémon Company ออกประกาศว่าทั้งสองได้ร่วมกันยื่นฟ้องร้อง Pocketpair สตูดิโอพัฒนาและจัดจำหน่าย Palworld เพื่อสั่งให้ระงับการละเมิดสิทธิบัตร และขอค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น การฟ้องร้องครั้งนี้ให้เหตุผลว่า Palworld มีการละเมิดสิทธิบัตรหลายข้อหาด้วยกัน

การยื่นฟ้องครั้งนี้ถือเป็นข่าวใหญ่ หลังจาก Palworld ออกวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมกราคม ปี ค.ศ. 2024 ให้ Xbox กับ PC ทำยอดขายถล่มทลาย Nintendo ถูกถามถึงกรณีที่สิ่งมีชีวิตในเกมที่เรียกว่า “Pal” ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ Pokémon ทาง Nintendo ได้เพียงแค่ตอบว่า “กำลังดำเนินการสืบสวนและกำลังหามาตรการที่เหมาะสม”

แต่หลังจากนั้น 6 เดือน Pocketpair ออกมาชี้แจงว่า Nintendo กับ The Pokémon Company ยังไม่ได้มีการยื่นฟ้องใด ๆ มา กรณีที่ถูกถามถึงการลอกเลียนแบบ Pokémon

Pocketpair ได้ออกมาชี้แจงถึงการถูกฟ้องในครั้งนี้ สรุปประเด็นสำคัญเพื่อให้อ่านกันได้ง่ายมากขึ้น

“ตอนนี้สตูดิโอได้รับหมายศาลแล้ว กำลังดำเนินการทางกฏหมายและสืบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิบัตร ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าถูกกล่าวหาการละเมิดสิทธิบัตรในเรื่องไหนบ้างและยังไม่ได้รับการชี้แจงละเอียดใด ๆ”

เรื่องนี้ยังคงต้องติดตามกันต่อไป ยังไม่ชัดเจนว่า Nintendo และ The Pokémon Company ยื่นฟ้อง Pocketpair ในส่วนของการละเมิดสิทธิบัตรในเรื่องไหนบ้าง